Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Các tư thế ngủ tốt nhất cho mẹ bầu


Giai đoạn mang thai là lúc mà người mẹ cảm thấy hạnh phúc và thiêng liêng nhất khi cảm nhận được sinh linh bé nhỏ đang hình thành trong cơ thể. Tuy nhiên lúc này cũng là lúc người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và khó khăn trong sinh hoạt và trong giấc ngủ.  Vậy làm thế nào để cho người mẹ thoải hơn trong khi ngủ mà vẫn không ảnh hưởng đến thai nhi. Các tư thế ngủ cũng phù thuộc vào giai đoạn thai kì của ngươi mẹ.


Giai đoạn 3 tháng đầu thai kì:
Đây là giai đoạn khó khăn của người  mẹ, vì lúc này người mẹ phải tập làm quen với những thay đổi của cơ thể. Đồng thời có các chịu chứng như: buồn nôn, ăn không được, cảm giác mệt mỏi.. điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ. Nên giai đoạn này mẹ bầu cần được nghỉ ngơi và chọn tư thế ngủ phù hợp. Có thể nằm nghiêng bên trái hoặc nằm ngửa để máu lưu thông tốt.  Có thể dùng gối mềm để lót khi nằm nghiêng sẽ cảm thấy dễ chịu. Các mẹ nên chọn cho mình một khung giờ ngủ nhất định sẽ giúp ngủ ngon giấc hơn.

Ba tháng giữa thai kỳ:
Lúc này thai đã ổn định hơn, tuy nhiên thai nhi đang phất triển, đòi hỏi phải chọn tư thế ngủ  phù hợp để không làm đến súc khỏe của mẹ và bé . Các mẹ có thể chọn tư thế nằm nghiêng về bên trái nhằm giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, hoặc có thể nằm ngửa gác chân lên gối khi cảm thấy hai chân nặng nề. Có thể dùng loại gối ngủ dành riêng cho mẹ bầu sẽ cảm thấy thoải mái, giúp giấc ngủ sâu hơn.

Ba tháng cuối thai kỳ:
Đây là giai đoan rất quan trọng và khó ngủ nhất của mẹ trong thai lỳ. Vì thai nhi đã lớn, cơ thể nặng nề, mẹ có thể cảm nhận được những cú đạp yêu thương của bé lên cơ thể mình, đi tiểu nhiều hơn, bị chuột rút.. làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ . Nếu không có  tư thế ngủ hợp lý sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ. Giai đoạn này tư thế nằm nghiên làm giảm áp lực cho vùng xương chậu và các động mạch giúp cho quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Mang thai là giai đoạn quan trong nhất đối với người phụ nữ. Ngoài chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý thì chất lượng  giấc ngủ cũng rất quan trọng, giúp người mẹ có tinh thần và sức khỏe tốt hơn trong giai đoạn mang thai. Vì vậy cách chọn tư thế ngủ rất quan trọng,  sao cho mẹ thoải mái và không làm ảnh hưởng đế bào thai. Trên đây là các tư thế ngủ phổ biến, có thể giúp các mẹ có giấc ngủ ngon nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét