Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Sau khi trứng thụ tinh phôi thai hình thành ở tuần thứ mấy?


Phôi thai hình thành ở tuần thứ mấy luôn là câu hỏi được các mẹ bầu quan tâm, nhất là với các bạn mới mang thai lần đầu. Dưới đây là những thông tin hữu ích giải đáp câu hỏi này, giúp các mẹ có câu trả lời cho những băn khoăn, thắc mắc của mình.
Sự hình thành và phát triển của phôi thai
Thai kỳ sẽ được bắt đầu khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Quá trình thụ tinh được diễn ra tại ống dẫn trứng, trứng và tinh trùng kết hợp tạo thành hợp tử. Tiếp đến là quá trình phân chia diễn ra nhiều lần tạo thành phôi. Phôi di chuyển vào tử cung để bắt đầu sự phát triển mới.
Phôi thai hình thành ở tuần thứ mấy?

Biết được phôi thai hình thành ở tuần thứ mấy để các mẹ có kế hoạch chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ, bổ sung các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất cho mỗi thời kỳ. Sau khi tình trùng gặp trứng tạo thành hợp tử và tiếp tục phát triển thành phôi thai.
Từ lúc được tạo thành, hợp tử phải di chuyển về tử cung, làm tổ, quá trình này sẽ mất khoảng thời gian từ 5 tới 6 tuần. Chính vì vậy mẹ sẽ chỉ thấy phôi thai xuất hiện tại tuần thứ 6 hoặc tuần thứ 7 của thai kỳ. Thông thường lần khám đầu tiên mà các mẹ thường đi khám đó là tuần thứ 3 sau khi phát hiện thụ thai do đó rất nhiều trường hợp chưa thể nhìn thấy phôi thai, đó là bình thường, không có gì phải lo lắng nhé. Tuy nhiên nếu đã qua 7 tháng mà khi siêu âm vẫn không phát hiện được phôi thai thì khả năng đã sẩy thai là điều chắc chắn.

Cách kiểm tra phôi thai sau khi hình thành
Cách kiểm tra thai không phôi và cách phòng tránh hiện tượng thai không phôi trong lần mang thai sau:
Cách để kiểm tra thai không phôi chính xác nhất đó là bạn cần đi khám và siêu âm định kỳ, nhất là thời gian thai ở tuần thứ 6, thứ 7. Các bác sĩ sẽ cho bạn kết luận chính xác về tình trạng phôi thai. Tuy nhiên các mẹ cần lựa chọn nơi siêu âm và bác sĩ tốt để có kết quả tốt nhất và có thể hỏi bác sĩ câu hỏi phôi thai đã hình thành chưa?
Nếu để phòng tránh sau khi không may bị thai không phôi cho lần mang thai kế tiếp, bạn nên chờ ít nhất sau 3 đợt kinh hãy có thai lại. Sau khi có thai lại hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và khám thai định kỳ, theo dõi chặt chẽ.
Sau khi biết được phôi thai hình thành ở tuần thứ mấy chúng ta thấy được đây là giai đoạn quan trọng nhất, mẹ cần hết sức cẩn thận và chú ý. Hãy giữ gìn sức khoẻ cũng như các hoạt động hằng ngày thật kỹ lưỡng bởi đây là giai đoạn dễ xảy ra các tai biến vì phôi thai còn non nớt nên cần được bảo vệ, tránh tác động mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét