Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Trong giai đoạn mang thai quan hệ được không?


Trong đời sống vợ chồng việc “ quan hệ ” là một việc hoàn toàn bình thường, nó sẽ giúp thắt chặt thêm tình cảm vợ chồng với nhau nhưng trong giai đoạn mang thai thì việc “ quan hệ ” lại khiến các cặp vợ chồng có nhiều băn khoăn, lo lắng vì lo ngại rằng việc quan hệ của mình sẽ có khả năng ảnh hưởng đến đứa con trong bụng của mình. Chính sự băn khoăn, lo lắng này đã khiến các cặp vợ chồng thường đặt ra câu hỏi là khi mang thai quan hệ được không? Nếu đang có những thắc mắc như vậy thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem liệu vợ chồng bạn có thể quan hệ bình thường trong giai đoạn người vợ mang thai không nhé.

Trong giai đoạn mang thai có được quan hệ không?
Để giúp các cặp vợ chồng không còn những lo lắng và thắc mắc về việc trong giai đoạn mang thai quan hệ được không, chúng tôi xin khẳng định luôn đó là khi mang thai các cặp vợ chồng hoàn toàn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên,các ông chồng cũng cần phải quan tâm đến cảm xúc và thể chất người vợ của mình bởi trong giai đoạn thai kỳ tâm trạng người phụ nữ thường khá nhạy cảm, thể trạng yếu nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi đây là giai đoạn hình thành bào thai do đó nếu cả 2 đều có “ ham muốn ” trong thời kỳ này thì hãy chọn những tư thế quan hệ nhẹ nhàng để giảm áp lực lên bụng của các bà bầu.
Tuy là vợ chồng bạn có thể hoàn toàn quan hệ trong giai đoạn thai kỳ nhưng cũng cần đặt ra một số hạn chế về  chuyện “ quan hệ ” này như giảm số lần quan hệ so với đợt chưa mang bầu, hạn chế các tư thế có thể làm tăng áp lực lên khoang bụng,…
Những trường hợp nào không nên quan hệ khi mang thai
Sau đây là một số lưu ý về các trường hợp mà các cặp vợ chồng cần biết và nên tránh quan hệ trong giai đoạn mang thai để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và thai nhi:
- Khi phát hiện mình đã có thai các bà vợ cần đi khám tại các bệnh viên sản khoa để chắc chắn rằng mình không gặp phải các triệu chứng bất thường về thai nhi trong bụng, rau thai và cổ tử cung. Việc mang thai quan hệ được không sẽ rất phụ thuộc vào điều này bởi có một số trường hợp phụ nữ mang thai không nên quan hệ như mới sảy thai lần trước, …
- Nếu phát hiện mình bị rau tiền đạo thì các bà bầu nên hạn chế việc quan hệ tình dục, bởi nếu bị như vậy khi quan hệ cổ rử cung sẽ co bóp nhiều rất dễ làm bong rau ra sớm như vậy rất dễ dẫn đến việc trẻ được sinh ra mà chưa đủ tháng.
- Nếu đi khám thai mà phát hiện tử cung của mình không được khỏe thì các bạn cần nhớ là không được phép quan hệ bởi nếu quan hệ không đúng cách trong giai đoạn mang thai cộng với tử cung yếu sẽ làm tử cung ngày càng yếu hơn và rất có thể làm bạn bị xảy thai.
Hy vọng chúng tôi đã trả lời cho bạn câu hỏi “ Trong giai đoạn mang thai quan hệ được không?” và nếu đã hiểu rõ thì chắc chắn các cặp vợ chồng không còn những lo lắng khi muốn quan hệ khi mang thai nữa. Và cuối cùng, xin chúc các bà bầu có một sức khỏe tốt để chuẩn bị cho giai đoạn “ vượt cạn ” sắp tới.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét