Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Tư vấn về việc mới mang thai có nên quan hệ không?


Các mẹ bầu luôn có nhiều vấn đề lo lắng khi mang thai như: ăn gì uống gì để thai nhi phát triển tốt hay những việc cần tránh để có một thai kỳ an toàn. Một trong những vấn đề tế nhị mà các chị em rất ngại đề cập là mới mang thai có nên quan hệ không? Để có được sức khỏe tốt nhất cho các mẹ bầu chuẩn bị 1 hành trình dài 9 tháng 10 ngày, các mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình.

Có nên quan hệ trong giai đoạn mới mang thai?
Trên thực tế, quan hệ tình dục là nhu cầu bình thường và cần thiết cho các mẹ bầu trong thời kỳ thai nghén nên các mẹ không phải băn khoăn nhé. Vấn đề là cần tìm hiểu việc quan hệ như thế nào cho đúng cách, thời điểm để tránh một số nguy cơ cho thai nhi.
- Thứ nhất: người chồng khi quan hệ với vợ phải mang bao cao su trong suốt quá trình vợ mang thai. Vì trong trong tinh dịch có chứa chất gây co bóp tử cung đồng thời có khả năng gây nhiễm khuẩn cho thai nhi.
- Thứ hai: cần kiêng quan hệ tình dục nếu thấy xảy ra các hiện tượng: có dấu hiệu sinh đôi hoặc sinh ba, rau tiền đạo, người vợ có bệnh sử hoặc tật hở eo tử cung, đã có tiền sử đẻ non, chảy máu một vài lần trong thai kỳ, tiền sử vỡ ối sớm, bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai kỳ (biểu hiện nôn nhiều…), kèm theo cao huyết áp động mạch…
- Đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì đây là thời gian thai nhi đang hình thành các cơ quan, bộ phận của cơ thể để trở thành một thai nhi hoàn chỉnh. Do đó, dù không kiêng cử tuyệt đối nhưng cần phải hạn chế và hết sức thận trọng để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai.
Những lưu ý khi quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ
- Động tác “yêu” nhẹ nhàng, tránh thô bạo: việc này chủ yếu xuất phát từ các ông chồng. Cần phải tránh những hành động thô bạo do chúng sẽ khiến cho vùng mông của các mẹ bị xung huyết, tử cung co bóp dễ khiến bị sẩy thai.
- Thời gian “yêu” không được quá lâu: phải giảm tối đa thời gian quan hệ bởi vì trong thời gian này tử cung của sản phụ dễ bị co bóp và xung huyết dễ dẫn đến sẩy thai. Các ông chồng tuyệt đối không để dương vật quá sâu vào âm hộ.
- Không tác động, kích thích tình dục quá mạnh: trong 3 tháng đầu của thai kỳ, các động tác quan hệ phải hết sức nhẹ nhàng, đặc biệt tránh kích thích đầu vú các mẹ và không để tinh dịch xuất vào trong âm đạo. Bởi vì trong thời gian này túi thai chưa cấy sâu vào niêm mạc tử cung nếu kích thích đầu vú các mẹ sẽ tạo ra chất oxytocin nội sinh có thể gây co bóp tử cung giống như lúc chuyển dạ.
Với những thông tin xoay quanh vấn đề mới mang thai có nên quan hệ không hy vọng sẽ giúp cho các mẹ giải tỏa được khúc mắt về “chuyện ấy” trong thời gian đầu mang thai.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét