Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Thai nhi mấy tuần thì có tim thai

Làm mẹ là niềm hạnh phúc tuyệt vời đối với người phụ nữ, niềm hạnh phúc lại nhân đôi và vỡ òa lên khi người mẹ nghe được tim thai của con mình. Để biết thai nhi mấy tuần thì có tim thai? Các mẹ hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!
Quá trình phát triển của thai nhi từ lúc cấn thai đến tuần thứ 6


Vào tuần thứ ba của thai kì, thai nhi lúc này chỉ là phôi thai với hai lớp biểu bì và chưa có tim thai. Lúc này bé đang hình thành hai lớp nhau thai để lấy dưỡng chất từ mẹ và cả oxy. Đây là thời điểm mẹ bắt đầu có những dấu hiệu mang thai sớm như ngực căng tức, đau đầu, hay buồn ngủ… Các mẹ hãy thử thai hoặc xét nghiệm máu để có kết quả chính xác.

Tuần thứ tư bé đã có sự thay đổi rất nhiều, bé có kích thước bằng hạt vừng, các bộ phận trong cơ thể bé đang lớn lên. Trong tuần thứ 4 này bé đã bắt đầu lấy các chất dinh dưỡng từ mẹ qua nhau thai, vì vậy mẹ hãy ăn đầy đủ các chất dĩnh dưỡng để bé hình thành những bộ phận thần kinh não bộ, tim mạch tốt nhất.

Trong tuần thứ 5 đang hình thành não bộ, cũng như quả tim của bé vì vậy mẹ hãy cung cấp đầy đủ dưỡng chất mặc dù các mẹ đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng nghén.

Sang tuần thứ 6 bé đã hình thành cánh tay các bộ phận khác vẫn tiếp tục hoàn thành. Lúc này chắc hẳn các mẹ sốt ruột lắng phải không khi nào bé có tim thai, bắt đầu lên mạng gõ các từ khóa thai nhi mấy tuần thì có tim thai? mấy tuần có tim thai?



Thai nhi mấy tuần thì có tim thai?

Tim thai là bước quan trọng đánh dấu sự phát triển từ phôi thai sang thai nhi. Khi chưa có tim thai em bé chỉ được gọi là phôi thai, sự xuất hiện của tim thai là một mốc rất quan trọng với các mẹ bầu. Hầu như các mẹ đều rất lo lắng khi thời điểm tim thai xuất hiện.

Thông thường thời điểm xuất hiện cảu tim thai thừ 6, 5 tuần đến 7 tuần bằng phương pháp siêu âm, công nghệ hiện đại đã nghe thấy tim thai. Một số trường hợp tim thai xuất hiện muộn hơn sau 7 tuần.

Lưu ý khi có tim thai.

Cần theo dõi một số trường hợp tim thai xuất hiện muộn bởi sức khỏe thai nhi đang có vấn đề cần được thăm khám thường xuyên, theo dõi sát.

Khi đã có tim thai, các mẹ cũng không nên chủ quan mà cần phải thăm khám định kì. Nếu có điều gì bất thường như xuất huyết âm đạo, đau bụng…hoặc nếu nghén nặng quá mẹ cũng nên nằm viện để chăm sóc.

Trong thời gian này các mẹ nên tránh quan hệ, nếu cả hai vợ chồng đều có nhu cầu thì các mẹ cần lưu ý hết sức nhẹ nhàng, cẩn thận. Những trường hợp có tiền sử xảy thai hoặc dọa sảy, tuyệt đối không nên quan hệ.

Qua bài viết chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, mong rằng các bạn giải đáp các vấn đề xoay quanh mang thai tuần đầu và các mẹ có thể biết được thai nhi mấy tuần thì có tim thai. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

xem thêm : Thai bao nhiêu tuần thì có tim thai?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét