Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Mang thai có quan hệ được không?


Hầu hết các phụ khi mang thai đều mang trong mình cảm giác mệt mỏi, sự lo lắng, điều đó dẫn đến việc các bà bầu thường e dè, cân nhắc việc quan hệ tình dục khi mang thai. Vậy sự lo lắng  đó có cần thiết và liệu khi mang thai có quan hệ được không? Hãy cùng nhau gỡ bỏ mối lo và tìm kiếm cho mình câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Mang thai có quan hệ được không?   
Thực tế quan hệ tình dục trong thời kì thai nghén là hoạt động hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên để có đời sống tình dục lành mạnh mà không ảnh hưởng đến thai nhi có rất nhiều điều các ông bố bà mẹ cần biết.
Lắng nghe cơ thể cần gì?
Trong thời kì thai nghén tâm sinh lí phụ nữ có nhiều thay đổi lớn. Thời kì đầu do những lo lắng, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi khiến các mẹ bầu giảm ham muốn, thậm chí không muốn quan hệ. Những lúc như vậy các ông bố cũng như bản thân chị em không nên miễn cưỡng quan hệ vì tâm trạng không tốt sẽ dễ làm ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
Tuy nhiên sau ba tháng đầu khi cơ thể đã dần thích nghi với những thay đổi thì rất có thể những ham muốn đó sẽ trở lại và có khi còn mạnh mẽ hơn nhiều lần và tất nhiên điều đó không chắc chắn đúng với một phần nhỏ mẹ bầu. Ở ba tháng sau cùng khi thai đã trở nên to hơn, cơ thể nặng nề hơn, cảm giác mệt mỏi lại xâm chiếm một lần nữa khiến các chị em quay về trạng thái không ham muốn quan hệ.
Chính vì thế việc mang thai có quan hệ được không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và tâm sinh lí của mẹ bầu. Vì tâm lí mẹ bầu tốt thì thai nhi mới phát triển tốt.
Một số lưu ý khi quan hệ trong kì thai nghén.
Cần biết chắc chắn các mẹ bầu không có những bất thường về thai hay cổ tử cung... Nhiều người cho rằng quan hệ là nguyên nhân gây sảy thai nhưng nguyên nhân thật sự là do sự bất đồng trong nhiễm sắc thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi dẫn đến sảy thai. Thực tế thai nhi được bảo vệ trong túi nước ối và thành tử cung vô cùng dày nên các tác động từ việc quan hệ hay việc co bóp cổ tử cung cũng không làm ảnh hưởng đến em bé trong bụng.
Đối với một số trường hợp có dị tật ở tử cung như: độ mở cổ tử cung không bình thường thì việc quan hệ sẽ tạo điều kiện cho sự xâm nhập của vi khuẩn làm ảnh hưởng đến thai nhi. Điều này rất nguy hiểm do vậy nên tránh quan hệ
Ngoài ra những trường hợp như bị rau tiền đạo, việc quan hệ nhiều sẽ dễ làm bong rau dẫn đến nguy cơ sinh non. Với những chị em có tiền sử sinh non cũng nên hạn chế tối đa việc quan hệ tình duc.
Do đó để có thể hoàn toàn yên tâm việc giải quyết nhu cầu sinh lí của hai vợ chồng, tốt nhất  bạn nên đi khám sản khoa trước tiên để đảm bảo rằng bạn không vướn phải những vấn đề trên.
Tư thế qua hệ nào là phù hơp?
Hãy chọn tư thế khiến người phụ nữ cảm thấy thoải mái nhất, không nên tạo áp lực lên khoan bụng, giảm tối đa có thể các tác động làm ảnh hưởng đến thai nhi.
Nên sử dụng bao cao su để tránh sự co bóp quá nhiều do tác động vào tử cung và có thể tránh được những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Không quan hệ khi thấy xuất huyết âm đạo trong 3 tháng đầu của thai kì.
Tóm lại, việc mang thai có quan hệ được không? phụ thuộc phần lớn vào bản thân bạn. Trong điều kiện sức khỏe cho phép và bản thân có những cảm xúc trong việc quan hệ thì bạn có thể thoải mái trong các cuộc giao ban. Đừng quên những gì chúng tôi vừa chia sẻ. Chúc bạn đọc luôn vui vẻ và mẹ tròn con vuông!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét