Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Mẹ và bé trong tuần thai 38


Có thể nói tuần thai thứ 38 là những tuần cuối của thai kỳ, vậy lúc này bé như thế nào và cơ thể mẹ có những biến đổi gì để chuẩn bị cho sự chào đời của bé yêu. Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về mẹ và bé khi thai nhi 38 tuần tuổi.




Khi bé được 38 tuần tuổi

- Bước sang tuần 38, chất béo cần thiết tiếp tục tích tụ dưới da nên tất cả bộ phận trên cơ thể như: tay, chân và thân mình của bé ngày càng đầy đặn hơn và da bé cũng mềm mại hơn. Cân nặng của bé lúc này khoảng 3,1 kg và tính từ đầu tới chân thì chiều dài của bé khoảng 50 cm rồi đấy.

- Não và phổi của bé tiếp tục phát triển và khi chào đời thì 2 cơ quan này vẫn tiếp tục không ngừng phát triển.

- Đây là tuần bé đã có thể nắm tay thật chặt, mọi bộ phận trên cơ thể của bé phát triển khá ổn định và đủ khả năng để thích ứng được với cuộc sống bên ngoài. Cân nặng này dường như không thay đổi nhiều cho đến lúc em bé chào đời.


- Tóc mảnh, lông tơ trên cơ thể của bé cùng với lớp kem dày bảo vệ làn da của bé khi ngập trong nước ối đang dần biến mất.

- Tim của em bé khi thai nhi 38 tuần tuổi đập vào khoảng 110 - 160 nhịp mỗi phút. Ngay cả sau khi sinh, tim bé sẽ tiếp tục đập ở tốc độ này và sau một thời gian thì tim bé mới đập khoảng 75 nhịp mỗi phút như người lớn được.

Một số vấn đề mẹ có thể gặp phải trong tuần thai thứ 38

Những tuần này thì bé có thể chào đời bất cứ lúc nào. Vì thế, cơ thể mẹ có thể xuất hiện các những dấu hiệu sắp sinh em bé như:

- Vỡ ối trong hoặc có màu hồng nhẹ và có thể bị tụt cân do lượng nước ối giảm xuống.

- Các cơn co thắt trở nên mạnh và thường xuyên hơn.

- Dịch tiết âm đạo có sự thay đổi màu sắc và độ đậm đặc.

- Các khớp lỏng lẻo, cảm thấy càng lúc càng mệt mỏi.

- Giai đoạn này mẹ có thể bị tiêu chảy, run rẩy, rùng mình, bị chuột rút hay đau lưng nhiều hơn,…

- Lúc này bé dịch chuyển xuống phía dưới trong khung xương chậu nên đầu bé quay xuống phía dưới. Vì thế, mẹ sẽ cảm giác ở khung xương chậu nặng nề hơn, đi tiểu thường xuyên hơn là do bé quay đầu và chèn ép bàng quang của mẹ.

Chắc hẳn khi thai nhi 38 tuần tuổi mẹ sẽ có một chút lo lắng, hồi hộp và xen lẫn những niềm vui. Bây giờ thì hãy chuẩn bị sẵn sàng để chào đón bé yêu của mình thôi nào.
xem thêm:Thai 38 tuần gò nhiều có phải sắp sinh
               
                      Thai nhi 38 tuần và những điều cần biết


0 nhận xét:

Đăng nhận xét