Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Các mẹo xác định giới tính thai nhi chuẩn xác

   
Đối với các gia đình, sinh con là việc vô cùng hệ trọng. Đứa con khi trong bụng mẹ được chăm sóc rất cẩn thận, được theo dõi quan tâm từ những cử động nhỏ và đặc biệt được quan tâm rất nhiều về giới tính. Ai cũng muốn biết xem mình sinh con trai hay con gái. Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi chỉ cho các bạn những mẹo xác định giới tính thai nhi sớm

Dự đoán dựa trên nhịp tim của bé
Theo dân gian, có rất nhiều mẹo để xác định giới tính thai nhi sớm. Một trong những mẹo có tính chính xác tương đối là dựa vào nhịp tim bé đập. Người ta tin rằng, nếu tim của con đập nhanh thì sẽ là con gái còn đập chậm thì là con trai. Người mẹ hoàn toàn có thể cảm nhận được nhịp tim của con mình là nhanh hay chậm nhưng cách này chỉ mang tính tương đối.
Sự ốm nghén của mẹ cũng đoán được giới tính con
Ốm nghén là biểu hiện rất bình thường của phụ nữ mang thai nhưng tùy theo mức độ nghén, người ta lại đoán được mình đang mang bé trai hay bé gái. Theo kinh nghiệm của các mẹ bầu nếu ốm nghén nặng thì rất có thể bạn đang mang bé trai và ngược lại, nếu nghén nhẹ thì sẽ là bé gái. Tuy nhiên phương pháp này có độ chính xác cũng không cao.
Dựa theo làn da của các mẹ khi mang bầu
Khi mang thai, hoocmôn trong cơ thể người mẹ thay đổi đột ngột và suy giảm trầm trọng. Vậy nên, thường làn da các chị em sẽ không đẹp như trước do những nốt mụn đáng ghét. Theo kinh nghiệm dân gian nếu bạn mọc quá nhiều mụn trứng cá thì rất có thể bạn đang có một cô công chúa nhỏ trong bụng.
Dựa theo thời gian thụ thai của vợ chồng
Đây là một phương pháp được tin tưởng từ xưa đến nay. Người ta cho rằng nếu các mẹ thụ thai khi trứng vừa mới rụng thì sẽ là con gái còn nếu trứng đã rụng một thời gian thì rất có thể đó là bé trai, phương pháp này hoàn toàn có cơ sở khoa học.
Chúng ta đã biết, việc sinh con trai hay con gái là tùy thuộc vào giao tử của người bố. Nếu tinh trùng của bố mang nhiễm sắc thể giới tính X được thụ thai thì sẽ sinh con gái còn nếu  mang nhiễm sắc thể giới tính Y thì là con trai. Nhiễm sắc thể Y thì lại yếu hơn nhiễm sắc thể X nên khả năng bơi không xa bằng. Giai đoạn cơ thể mẹ mới rụng trứng thì trứng ở xa nên nhiễm sắc thể giới tính Y khó mà gặp được trong quá trình thụ tinh. Vậy nên mẹ mới rụng trứng thì dễ sinh con gái hơn và phương pháp này được dùng phổ biến trong xác định giới tính thai nhi sớm.
Trên đây là những kinh nghiệm của các bà mẹ đã từng sinh em bé và của dân gian truyền lại nên độ chính xác chưa cao. Do đó nếu muốn xác định giới tính thai nhi sớm thì các cặp vợ chồng có thể đến các cơ sở y tế để siêu âm, xét nghiệm và chuẩn đoán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét