Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Dấu hiệu lưu thai mẹ bầu cần biết


Lưu thai là trường hợp mà trứng đã thụ tinh và làm tổ được trong tử cung nhưng không phát triển được thành thai nhi và bị chết lưu trong tử cung trên 48 giờ. Hiện tượng lưu thai này thường dễ xảy ra nhất vào 3 tháng đầu và  cũng không loại trừ khả năng kéo dài đến tháng thứ 9 của thai kì. Các mẹ hãy chú ý đến những dấu hiệu lưu thai để có cách chăm sóc hợp lí cho sức khẻo của mẹ và thai nhi nhé.
Thai nhi không chuyển động
Những chuyển động của thai nhi là dấu hiệu rõ ràng nhất cho sự sống và phát triển của trẻ. Nếu khi người mẹ không còn nhận thấy những chuyển động của thai nhi nữa thì đó là một dấu hiệu lưu thai. Hằng ngày các mẹ bầu nên đếm số lần thai máy để biết được sự phát triển của thai. Mẹ bầu hãy nằm nghiêng về một bên và đếm bất kì chuyển động nào của trẻ mà mẹ cảm nhận được trong thời gian chừng 1 tiếng đồng hồ. Việc theo dõi những chuyển động này của thai nhi có thể giúp mẹ chủ động được tình hình nhé.
Không nghe được tim thai
Trong những cuộc kiểm tra sức khỏe mẹ bầu thì việc kiểm tra nhịp tim thai là điều không thể bỏ qua. Vì nhịp tim thai là dấu hiệu rõ ràng để cho biết sự phát triển cũng như sức khỏe của thai nhi. Có một số trường hợp nếu có khó khăn trong việc nghe tim thai bác sĩ sẽ tiếp tục đo để tìm được nhịp tim thai. Nếu không thể nào nghe được nhịp tim thai chứng tỏ thai nhi của bạn đang có vấn đề và cũng không thể loại trừ khả năng việc không nghe được nhịp tim thai là dấu hiệu lưu thai.
Tử cung của mẹ không phát triển
Khi thai nhi càng lớn thì tử cung của người mẹ sẽ phát triển theo. Nếu như tử cung của mẹ không phát triển thì chứng tỏ thai đã bị chết lưu. Trong những lần khám thai bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sự tăng trưởng của tử cung. Nếu một tử cung không theo kịp như tốc độ của thai kì thì chứng tỏ đã có trục trặc nào đó xảy ra, không loại trừ khả năng thai lưu.
Không còn nhận thấy những dấu hiệu mang thai
Những biểu hiện như ốm nghén, buồn nôn, thèm ăn, bụng nặng và tức, ngực căng cứng,… là biểu hiện cho sự phát triển của thai nhi trong bụng bạn. Nếu khi không có những dấu hiệu này chứng tỏ thai nhi của bạn đang gặp vấn đề. Bạn phải đến bác sĩ để khám ngay vì có thể xảy ra hiện tượng thai lưu nên những dấu hiệu mang thai không còn.
Để phòng tránh hiện tượng thai lưu các mẹ bầu nên có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí, thường xuyên khám thai để theo dõi được sự phát triển của thai nhi, đề phòng những dấu hiệu lưu thai nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét