Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Các mẹ có bầu uống mật ong có tốt không?


 Mật ong, một nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, là hương liệu góp phần làm nên thành công các món ăn. Đặc biệt, mật ong có công dụng rất lớn đến sức khỏe con người, là thực phẩm lành tính. Nhưng với các mẹ bầu lại là những quan tâm đặc biệt bởi chỉ cần sử dụng sai có thể gây nguy hiểm vì vậy mà các mẹ luôn thắc mắc có bầu uống mật ong có tốt không?

1.     Thành phần của mật ong:
Theo nghiên cứu cho thấy mật ong chưa hơn 70 dưỡng chất khác nhau và đều là những chất quan trọng trong cơ thể con người.
Trong mật ong chứa nhiều khoáng chất bao gồm: sắt, kẽm, magie, kali, photpho,…. Ngoài khoáng chất dồi dào mà mật ong mang lại đó là các chất hữu cơ: protein là các chất kích thích hoạt động của cơ thể. Cuối cùng lượng vitamin B1, B2, B3, B5, B6, K, C,..
2.     Lợi ích của mật ong đem lại cho bà bầu
            Để giải đáp thắc mắc có bầu uống mật ong có tốt không chúng ta hãy khám phá lợi ích của mật ong:
-Làm đẹp da: có thể ví mật ong như thần dược làm đẹp da. Mật ong lành tính, an toàn tuyệt đối với các mẹ bầu. và là phương pháp được lựa chọn hàng đầu khi các mẹ có nhu cầu làm đẹp, mật ong không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn đem lại cho các mẹ làn da sáng mịn.
-Tăng cường sức khỏe: Thành phần của mật ong giàu các dưỡng chất vitamin cần thiết cho cơ thể vì vậy mà mật ong giúp cho bà bầu tăng cường hệ miễn dịch. Trong mật ong giàu chất chống oxi hóa và kháng khuẩn vì vậy mật ong còn chống lại những vi khuẩn có hại, giúp mẹ bầu tránh tình trạng táo bón trong thai kì, có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
-Mật ong giúp bà bầu có giấc ngủ tốt: Mang thai hầu như các mẹ thường gặp rắc rối với giấc ngủ, khi đó hãy sử dụng mật ong hòa với cốc sữa ấm đảm bảo các mẹ có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.
- Tốt cho thai nhi: Mật ong giàu kẽm, magie, canxi .. các chất quan trọng cấu tạo nên hệ thần kinh của thai nhi giúp cho thai nhi có hệ thần kinh khỏe mạnh. Đặc biệt, mật ong rất tốt cho sự phát triển đại não của thai nhi.
- Mật ong là bài thuốc quý: Khi mang bầu các mẹ có thể bị ho, đau họng nhưng rất cần hạn chế sử dụng thuốc do đó mật ong chính là giải pháp hiệu quả, an toàn cho cả mẹ và bé. Các mẹ có thể uống một chút mật ong với nước ấm để làm dịu cổ họng ngay lập tức. Bị ho các mẹ bầu hãy dùng mật ong hấp quất, hoặc hoa đu đủ, lá hẹ ngày uống 2 đến 3 lần cũng nhanh chóng làm dịu cơn ho.
Qua đây đã cho thấy mẹ có bầu uống mật ong có tốt không và mang lại lợi ích rất lớn cho cả mẹ lẫn thai nhi, nhưng khi sử dụng các mẹ nên chú ý cách sử dụng.
3.     Lưu ý khi mẹ bầu sử dụng mật ong
-Các mẹ không nên uống quá nhiều mật ong hàng ngày. Cần phải sử dụng các nguồn dưỡng chất đa dạng, cân đối từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.
- Không nên pha mật ong với nước quá nóng sẽ làm giảm hay mất dưỡng chất vốn có trong mật ong, thông thường nhiệt độ thích hợp đó là 30 độ.
- Cần hết sức lưu ý khi kết hợp mật ong với các thực phẩm khác, để tránh gây ngộ độc.
Qua đây chúng ta đã giải đáp được thắc mắc bà bầu uống mật ong có tốt không?. Vì những lợi ích từ mật ong các mẹ hãy đưa ngay mật ong vào thực đơn hàng ngày để tránh lãng phí một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho thai kì.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét