Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Thai bao nhiêu tuần thì có tim thai?


Đối với những mẹ bầu mới có con đầu lòng thì mang thai là một quá trình khó khăn và vất vả, đặc biệt là giai đoạn đầu của thai nhi. Đó cũng là giai đoạn mà các ông bố và các bà mẹ trẻ phải chuẩn bị tinh thần cũng như vật chất để đón thiên thần nhỏ ra đời. Đặc biệt ở giai đoạn thai nhi hình thành tim thai, khi đó tim của thai nhi bắt đầu hoàn thiện dần dần. Dưới đây là bài viết “Thai bao nhiêu tuần thì có tim thai?” để phần nào cung cấp những kiến thức cần thiết cho các mẹ bầu trong giai đoạn hình thành tim thai cũng như những thay đổi về cảm xúc của mẹ trong giai đoạn này.

Thai bao nhiêu tuần thì có tim thai?
Hầu hết tim thai sẽ xuất hiện trong khoảng tuần thứ 6 – 7, đôi khi có thể lên đến tuần 8 – 10. Tim thai hoàn chỉnh từ từ đến tuần thứ 11. Nhịp tim thai: 120 –
160 lần/phút, thậm chí có thể lên đến 180 lần/phút, đó khi bé đang “chơi đùa” trong bụng mẹ.
Những thay đổi về cảm xúc của mẹ khi thai nhi hình thành tim thai
Những ngày hình thành tim thai, mẹ bầu luôn cảm thấy mệt mỏi, dễ rơi vào cảm giác chán chường và xuống tinh thần. Đây là những biểu hiện bình thường trong giai đoạn đầu mang thai nên đừng hoang mang kẻo làm ảnh hưởng đến thai nhi các mẹ nhé! Những hiện tượng này sẽ giảm và mẹ bầu trở nên ổn định dần từ cuối thời kì tháng thứ 3 trở đi.
Mẹ nên làm gì ở giai đoạn có tim thai?
Thai nhi luôn lớn dần lên trong bụng mẹ. Vì vậy việc chuẩn bị các kiến thức để tự chăm sóc cho bản thân, cho thiên thần trong bụng ở giai đoạn mang thai cũng như kiến thức để nuôi dạy và chăm sóc con trẻ sau khi con ra đời là hết sức cần thiết. Bà mẹ có thể tham gia các lớp học hoặc đọc sách về dinh dưỡng trong giai đoạn thai sản cũng như sau khi sinh. Thêm vào đó, các mẹ bầu cũng nên thường xuyên tập thể dục những động tác dành cho bà bầu. Việc gặp gỡ và trao đổi với những người đã có kinh nghiệm cũng là một việc hết sức bổ ích để có thể cập nhật thêm những hiểu biết cần thiết cho bản thân.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Thai bao nhiêu tuần thì có tim thai?” của chúng tôi. Với những chia sẻ trên đây, hi vọng rằng các bà mẹ bớt đi những căng thẳng cũng như những băn khoăn trong lần đầu mang thai. Mẹ bầu đảm bảo được sức khỏe dinh dưỡng cho chính bản thân mình thì thai nhi trong bụng mới có thể phát triển khỏe mạnh và hoàn thiện được. Mẹ tròn con vuông là lời chúc mà chúng tôi muốn gởi đến các mẹ và bé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét