Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Bà bầu uống thuốc cảm cúm gì khi mang thai 3 tháng đầu?


Khi bị cảm cúm, bà bầu thường rất lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Vậy khi bị cảm cúm trong 3 tháng đầu, bà bầu uống thuốc cảm cúm gì và có ảnh hưởng đến thai nhi không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Bà bầu bị cảm cúm có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Hiện nay, các bà mẹ thường tiêm thuốc phòng cúm trước khi mang thai để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nếu không may bà bầu bị cúm khi mang thai thì liệu có ảnh hường đến thai nhi không và bà bầu uống thuốc cảm cúm gì sẽ an toàn?
Theo các chuyên gia, bà bầu bị cảm cúm trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể sẽ dẫn đến dị tật thai nhi bởi cảm cúm là 1 bệnh do virut gây ra. Khi bà bầu bị cảm cúm, virut này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hình thành các bộ phận của thai nhi. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, thai nhi chủ yếu hình thành các bộ phận của cơ thể, nếu bà bầu bị nhiễm virut có thể dẫn đến dị tật thai nhi.
Bà bầu bị cúm giai đoạn từ tháng thứ 4 trở đi, lúc này gần như em bé của bạn đã hình thành hết các bộ phận, nên khả năng dị tật thai nhi ít hơn.Cũng có trường hợp bà bầu bi cảm cúm trong 3 tháng đầu của thai kỳ nhưng thai nhi vẫn phát triển bình thường nên các bà bầu không nên quá lo lắng mà nên đi khám bác sĩ ngay nếu biết mình bị cúm.
Bà bầu uống thuốc cảm cúm gì?
Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, các bà bầu thường được bác sĩ khuyến cáo không nên dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nếu bà bầu bị cảm cúm lâu ngày không khỏi thì bà bầu uống thuốc cảm cúm gì?
Trước hết, khi bị cảm cúm, bà bầu nên đi khám để được bác sĩ tư vấn chứ tuyêt đối không được tự ý dùng thuốc, đặc biệt là giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Thuốc kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, có thể dẫn đến dị tật thai nhi nếu bà bầu sử dụng thuốc bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ.
Hiện nay, vẫn có các loại thuốc cảm cúm an toàn với bà bầu. Khi bà bầu đi khám, bác sĩ sẽ kê đơn tùy vào mức độ bệnh. Nếu cảm cúm ở mức nhẹ có thể áp dụng 1 số bài thuốc dân gian, không gây ảnh hưởng đến thai nhi.
Bà bầu uống thuốc cảm cúm gì khi mang thai 3 tháng đầu? Đó là câu hỏi mà rất nhiều bà bầu thắc mắc. Uống đúng loại thuốc sẽ an toàn hơn cho thai nhi. Chúc các bạn có 1 thai kỳ khỏe mạnh!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét