Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có được quan hệ không?


Một số người cho rằng khi mang thai 3 tháng đầu tuyệt đối không được quan hệ tình dục vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có được quan hệ không? Hãy tìm cho mình câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1  Mang thai 3 tháng đầu có được quan hệ không?
Theo ý kiến của bác sĩ sản khoa trong 3 tháng đầu của thai kì, thai nhi trải qua một quá trình phát triển hết sức quan trọng đó là quá trình hình thành nên các bộ phận của cơ thể để thành một cơ thể hoàn chỉnh. Vì thế nên việc quan hệ tình dục của các thai phụ trong thời kì này tuy không nhất thiết phải kiêng nhưng cần hạn chế và hết sức thận trọng để tránh làm ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi.
2 Những thay đổi ở phụ nữ khi mang thai.
-      Sự ham muốn
Trong giai đoạn đầu mang thai ở phụ nữ có sự thay đổi lớn về hóc môn có thể làm giảm hoặc làm tăng ham muốn tình dục. Đặc biệt yếu tố cảm xúc có ảnh hưởng nhiều đến tình trạng này. Một số phụ nữ cảm thấy tự tin và ham muốn hơn vì cảm thấy ngoại hình gợi cảm nở nang do hiện tượng giữ nước khi mang thai. Bên cạnh đó lại có những người lo lắng cho thai nhi hoặc buồn phiền dẫn đến cảm xúc tình dục bị ức chế không gây ham muốn
-      Sự hưng phấn và cực khoái ở phụ nữ khi mang thai?
Khi mang thai cơ thể thay đổi hóc môn dễ khiến phụ nữ có nhiều khoái cảm hơn. Những khu vực phát sinh cảm giác trở nên nhạy cảm khác thường. Vì ngực người phụ nữ sẽ thay đổi kích thước nên cảm nhận tốt hơn và dễ dẫn đến hưng phấn hơn tuy nhiên hiện tượng này không kéo dài.
Mang thai cũng là thời điểm người phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn vì máu dồn nhiều về cơ quan sinh dục làm cho sự nhảy cảm và khoái cảm tăng lên trong thời kì thai nghén
3. Những điều cần lưu ý khi quan hệ trong 3 tháng đầu
- Không quan hệ khi người phụ nữ không muốn
Không nên cố gượng ép để quan hệ nếu như người phụ nữ thật sự không muốn. Một chuyện hãy chiều theo cảm xúc của phụ nữ để có thể đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
- Quan hệ nhẹ nhàng
Vì đang mang trong mình thai nhi nên việc quan hệ tốt nhất nên để người chồng làm chủ với điều kiện phải nhẹ nhàng và không được hành xử thô bạo. Các hiệu ứng kích thích tình dục dễ khiến cho vùng tiểu khung bị xung huyết, làm tử cung co bóp dễ khiến thai phụ bị sẩy thai.
- Hạn chế kích thích tình dục
Giai đoạn đầu thai nhi chưa bám chắc vào tử cung nên sự kích thích ở đầu vú sẽ sinh ra oxytocine. Đây là một nội tiết tố có tác dụng gây co bóp tử cung lúc chuyển dạ. Ngoài ra trong tinh dịch đàn ông có chứa nội tiết tố Protaglandin có tác dụng kích thích co bóp tử cung dễ dẫn đến sảy thai.
- Không kéo dài thời gian quan hệ.
Khi quan hệ quá lâu sẽ làm cổ tử cung co bóp và xung huyết dễ gây sảy thai. Người chồng cũng nên chú ý không cho dương vật vào quá sâu âm đạo
- Tư thế thích hợp
Ở giai đoạn đầu, hai vợ chồng có thể quan hệ theo tư thế chính diện, sau lưng hay nghiêng đều được vì khi này bụng bầu còn nhỏ nên không chịu nhiều ảnh hưởng bởi tư thế quan hệ. Cả hai có thể chọn tư thế cưỡi ngựa, doggy hay tư thế úp thìa...những tư thế mà 2 người cảm thấy thuận lợi và dễ chịu nhất đặc biệt là phải đảm bảo sự thoải mái ở người phụ nữ.
Vừa rồi là những chia sẻ xoay quanh một số thắc mắc về câu hỏi mang thai 3 tháng đầu có quan hệ được không? Hy vọng bài viết vừa rồi đã cung cấp đến mẹ bầu một số thông tin hữu ít. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và thật hạnh phúc bên chồng để sẵn sàng chào đón thiên thần nhỏ chào đời!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét