Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Chữa ho cho bà bầu cần lưu ý những gì.


Trong thời kỳ mang thai, hệ miễn dịch của các mẹ bầu yếu nên rất dễ bị mắc các bệnh như ho, cảm cúm, sốt, sổ mũi, đau đầu… Chúng ta đều biết rằng các mẹ bầu khi mang thai hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh, trừ những trường hợp khẩn cấp. Vậy trong trường hợp các mẹ bầu bị ho thì có thể chữa ho cho bà bầu mà không phải dùng thuốc kháng sinh. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1.  Cách chữa ho cho bà bầu
Trị hoa bằng các loại quả an toàn cho bà bầu:
+ Quả cam: Bạn nên mua những quả cam tươi, sau đó về rửa sạch, dùng đũa khoét 1 lỗi nhỏ giữa giữa quả cam rồi cho thêm chút muối vào, sau đó bạn hãy cho quả cam vào lò nướng trong vòng khoảng 15p. Ăn cam ngay sau khi mới cho ra lò, vỏ cam bạn bỏ vào ấm để đun nên uống.
+ Quả nho: Bạn hãy ép nho lấy nước rồi hòa cùng 1 thìa mật ong, uống 3-4 lần/ngày sẽ làm giảm những cơn ho rõ rệt cho bạn
+ Quả chanh, quất và quýt: đây là loại quả có công dụng chữa ho hiệu quả nhất và được các mẹ bầu tin dùng. Bạn thái lát mỏng từ 2 – 3 quả chanh, quất và quýt đã được rửa sạch, bỏ hạt, cho vào bát và đổ mật ong lên cho ngập quất, trộn đều và đem đi hấp cách thủy tầm 20p. Mỗi ngày bạn nên dùng 2-3 lần/ngày
Ngoài ra còn có một vài loại quả cũng có tác dụng chữa ho cho bà bầu như: quả mâm xôi, quả ổi, quả lê, quả việt quất, củ cải trắng, hoa mướp, các loại quả khô…
2.Chữa ho cho bà bầu cần lưu ý những gì
Bên trên chúng tôi cũng đã hướng dẫn cho các mẹ cách chữa ho cho bà bầu bằng cách loại quả. Tuy nhiên, trong thì kỳ mang thai các mẹ hay bị ho thì nên chú ý những vấn đề sau đây:
- Không nên tự uống thuốc bừa bãi, khi không được sự đồng ý hoặc chỉ dẫn của bác sĩ.
- Nếu các mẹ bị ho thông thường, khạc đờm.. thì có thể áp dụng chữa ho bằng các loại quả ở trên.
- Nếu ho kéo dài lâu không có dấu hiệu hết hoặc lại ho nhiều, sốt và có đườm xanh thì hãy nên đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.
Ngăn ngừa ho khi mang thai cho các mẹ bầu
- Các mẹ bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn,
- Duy trì chế độ ăn uống đảm bảo
- Luôn đảm bảo có giấc ngủ ngon
- Bổ sung thêm nước và vitamin C
- Vệ sinh tốt, thường xuyên rửa tay bằng nước ấm và xà phòng để ngăn ngừa vi khuẩn xâm hại trong thời kỳ mang thai
Hy vọng với cách chữa ho cho bà bầu bằng các loại quả ở trên sẽ giúp cho các mẹ thoát được cơn ho nhanh hơn mà không cần dùng đến kháng sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét