Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Mấy tuần có tim thai và sự phát triển của tim thai như thế nào?

Tim thai là dấu hiệu cho biết mầm sống đang lớn lên từng ngày trong bụng mẹ. Vậy từ lúc thụ thai thì mấy tuần có tim thai và dựa vào nhịp tim thai mẹ có thể đoán được mình mang trong bụng là bé trai hay gái không. Hãy đọc bài viết sau để biết thêm thông tin hữu ích này nhé.



Mấy tuần thì có tim thai?

Theo các bác sĩ tim thai đang dần hình thành chỉ sau 2 tuần được thu tinh. Sự hình thành và phát triển của tim thai diễn ra như sau:

- Bắt đầu ngày thứ 16 phôi thai xuất hiện 2 mạch máu tạo thành ống dẫn của tim

- Vào tuần thứ 4 tim thai hoàn thiện hơn và hết tuần thứ 4 thì phôi thai dài thêm khoảng 1cm.

- Ở tuần thai thứ 5 chiều dài phôi thai khoảng 1,25mm và phôi đã hình thành rất nhiều tế bào. Đến cuối tuần thứ 5 của thời kỳ mang thai, phôi thai hình thành nhiều tế bào hơn và bắt đầu có hình hài.

- Nhịp tim thai lúc này đã đập khoảng 100-160 mỗi phút sau tuần thứ 6 thụ tinh. Trong khoảng thời gian này nếu sử dụng phương tiện siêu âm hiện đại thì chúng ta có thể nghe được nhịp tim của bé.

- Đến tuần thứ 7 tim thai nhi lớn dần lên và bắt đầu phân chia thành 2 buồng tim trái và phải. Vì thế để nghe rõ nhịp tim của thai thì các mẹ nên đi khám thai lần đầu vào lúc thai nhi được 7 đến 8 tuần tuổi, tránh trường hợp đi khám quá sớm khi chưa nghe được tim thai sẽ khiến tâm lý của mẹ không tốt làm ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe mẹ.

- Tuần thứ 11 tim thai bắt đầu đập nhẹ và hoàn thiện nhanh chóng.

- Ở tuần thứ 14 tim thai đập rõ ràng hơn.

- Ở tuần thứ 16 tim đã hoàn chỉnh về mặt cấu tạo và đảm nhiệm chức năng của một quả tim thực thụ.

- Đến tuần thứ 20 thì nhịp đập của tim thai càng mạnh hơn và bạn có thể nghe bằng tai được mà không cần sự trợ giúp của bất cứ thiết bị nào.

- Từ các tuần thai tiếp theo đến lúc bé chào đời tim của thai nhi tiếp tục lớn và đập trung bình từ 120 – 160 lần/1 phút

Dựa vào nhịp tim thai để đoán giới tính của bé

Theo các bác sĩ thì nhịp tim của bé gái khi đang trong bụng mẹ đạp trung bình trên 140 nhịp mỗi phút, còn đối với bé trai thì nhịp tim trung bình sẽ thấp hơn 140 nhịp trong 1 phút.

Vì thế, dựa vào yếu tố này mẹ có thể dự đoán được mình đang mang thai con trai hay gái bằng cách nằm nghiêng một bên rồi tính nhịp tim của bé.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải quyết được thắc mắccủa mình về câu hỏi mấy tuần thì có tim thai.

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét