Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Lợi ích khi mẹ bầu uống nước dừa


Từ lâu nước dừa là một thức uống giải khát ngon miệng, đặc biệt là ở Việt Nam. Nước dừa cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Chính vì lẽ đó, những người bề trên luôn mách bảo các bà mẹ trẻ rằng nước dừa là nước uống vàng trong quá trình mang thai. Để hiểu rõ hơn về tác động của nước dừa đối với sức khỏe của những phụ nữ đang mang thai, chúng tôi giới thiệu bài viết phân tích về thành phần trong nước dừa cũng như lợi ích của các thành phần đó khi mẹ bầu uống nước dừa.

Thành phần trong nước dừa
Nước dừa là một nguồn cung cấp nước dồi dào. Trong quá trình mang thai, việc bổ sung nước là hết sức quan trọng. Nước giúp tăng quá trình tuần hoàn máu và bổ sung thêm nước ối cho các mẹ bầu. Ngoài ra, trong nước dừa còn giàu các thành phần như protein, đường, clorua, kali, natri, canxi, magnesi, vitamin C, acid lauric, chất xơ và mangan. Những thành phần này góp phần đảm bảo sức khỏe cho mẹ như: kali đám bảo tim mạch hoạt động tốt, vitamin C không những giúp mẹ và bé tăng cường miễn dịch mà còn có thể giúp da mẹ và bé trắng sáng, mịn màng, acid lauric giúp da luôn khỏe mạnh và săn chắc. Đồng thời, các chất dinh dưỡng này còn giúp duy trì huyết áp và cân bằng hoạt động của các cơ. Thêm vào đó, nước dừa còn giúp ngăn ngừa táo bón. Với bao nhiêu đây thôi thì cũng thấy lợi ích của nước dừa thật là vi diệu đúng không?
Mẹ bầu uống nước dừa như thế nào là hợp lý?
Do tính chất lợi tiểu mà nước dừa mang lại nên nước dừa không được khuyến khích uống vào buổi tối có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Những bà mẹ có tiểu sử bị tiểu đường hoặc bị tiểu đường thì chỉ uống ít nước dừa vì trong nước dừa có một hàm lượng đường nhất định. Khi nếm nước dừa có vị lạ thì nên bỏ trái đó nhe các bà mẹ, đôi khi sẽ gây ra một số hậu qảu không tốt cho chính bản thân bà mẹ và thai nhi.
Những đối tượng không nên uống nước dừa
Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của nước dừa thì cũng có những tác động không tốt cho sức khỏe của một số mẹ bầu. Kali trong nước dừa có tác dụng giãn mạch, gây hạ huyết áp nên nước dừa không phù hợp với các bà mẹ bị hạ huyết áp. Ngoài ra, nước dừa có thể làm mềm cơ, làm trầm trọng thêm tình trạng nôn ói, ốm nghén đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu.
Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết “lợi ích khi mẹ bầu uống nước dừa”. Chúng tôi hi vọng với những thông tin này có thể giúp ích cho các bà mẹ cân nhắc thật kỹ sức khỏe của mình trước khi uống nước dừa để nó luôn là một thức uống tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét