Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Sinh xong quan hệ có thai không?


Có rất nhiều cạp vợ chồng đặc biệt là khi người vợ mới sinh em bé xong thắc mắc rằng mới sinh xong quan hệ có thai không. Sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Thông thường trong thời gian vừa sinh chưa quá 6 tháng cộng với việc khi người mẹ cho con bú thì khả năng thụ thai là rất thấp bởi những xung đột thần kinh do sự kích thích các đầu vú bởi những lần mút sữa của bé sẽ chuyển lên đồi thị não của người mẹ, tức là lúc này nội tiết tố prolactin - hormone điều khiển sự tiết sữa, đã làm ức chế hoạt động của buồng trứng. Khi nhận được kích thích đó đồi thị não sẽ phản ứng bằng cách thay đổi sản xuất hormon tuyến yên và làm mức hormon sản xuất ít hơn bình thường do vậy buồng trứng hạn chế hoặc không sản xuất được trứng chín hoặc chuẩn bị tử cung để thụ thai. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó sẽ cản trở hoàn toàn việc thụ thai vì quá trình này không phải lúc nào cũng diễn ra hiệu quả. Một số phụ nữ dù cho con bú vẫn có thể mang thai.
Sau khi sinh em bé, thời gian có kinh trở lại của chị em không giống nhau. Đa số  sau sinh 6 tháng kinh nguyệt các mẹ sẽ trở lại tuy nhiên có một số mẹ chỉ sau 1 đến 2 tháng đã thấy kinh nguyệt, cũng có những người lại lên tới 1 năm hoặc sau khi cai sữa cho con, kinh nguyệt mới xuất hiện. trong giai đoạn này khả năng thụ thai rất thấp tuy nhiên điều này không có nghĩa là không thụ thai trong giai đoạn này, nhất là đối với những mẹ đã có kinh trở lại.
Một điều mà các cặp vợ chồng nên biết là mặc dù chưa có kinh nguyệt nhưng hàng tháng trứng của phụ nữ vẫn rụng vì thế vẫn có khả năng thụ thai như bình thường. Do đó, nhiều chị em có thể có thai trước khi thấy kì kinh đầu tiên sau sinh. Đó là do họ có quan hệ vợ chồng đúng ngày rụng trứng lại lần đầu, rụng trứng lần đầu sau sinh có thể diễn ra khoảng 30 đến 45 ngày sau sinh. Điều này khiến cho nhiều người có bầu nhưng không biết trong mấy tháng đầu, chỉ phát hiện khi bụng mẹ bắt đầu to lên.
Khi mới sin hem bé mà mẹ tiếp tục thụ thai sẽ ảnh hưởng rất loiwns tới sức khỏe cũng như việc chăm sóc con của mình. Hy vọng sau khi phân tích câu trả lời cho câu hỏi sinnh xong quan hệ có thai không phần nào có thể giúp bạn hiểu rõ được vấn đề này, để từ đó bạn có thể biết cách để tránh được việc thụ thai ngoài ý muốn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét