Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Mật ong cho bà bầu hiệu quả


Mật ong  từ lâu được xem là món quà của thiên nhiên giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người. Đối với phụ nữ mang thai, mật ong là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho cả bà bầu và thai nhi. Vậy mật ong cho bà bầu có tác dụng như thế nào và sử dụng mật ong ra sao để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về mật mong và cách sử dụng mật ong cho bà bầu. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

1.Tác dụng của mật ong cho bà bầu.
Mật ong là hỗn hợp của những loại đường  và các khoáng chất dinh dưỡng như Kẽm, magie, các loại vitamin... Tuy nhiên, mật ong cực nguy hiểm vói trẻ em dưới 1 tuổi, do hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn chưa hoàn thiện và không đủ khả năng xử lí một số chất đặc biệt là các nội bào tử không hoạt động botulinum. bào tử clostridium là những chất thường xuyên hiện diện trong mật ong. Đó cũng là lí do khiến cá mẹ bầu lo lắng liệu mật ong có gây ảnh hưởng đến thai kì của mình khi sử dụng.
Trên thực tế, uống mật ong hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến thai nhi, do các bào tử này đã bị vô hiệu hóa bởi hệ thống tiêu hỏa trưởng thành của mẹ bầu. Điều đó cho thấy mật ong không những không gây hại mà còn mang đến khá nhiều lợi ích
- Vị cứu tinh của làn da bầu: Do chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mật ong có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới. Đẩy nhanh quá trình tái tạo da cho mẹ bầu. Mật ong có thể được các mẹ bầu sử dụng như một lớp kem dưỡng  giúp da mịn màng  mà không cần đến mĩ phẩm.
- Cải thiện hệ tiêu hóa: Mật ong giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai, tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất  và ngăn ngừa các biến chứng như cao huyết áp, thiếu máu... Đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dich trong cơ thể, phòng ngừa những bệnh cảm cúm thông thường.
- Hỗ trợ phát triển trí não thai nhi:Mật ong chứa nhiều các loại nguyên tố vi lượng ,kẽm, magie... và nhiều loại vitamin là yếu tố giúp phát triển trí não, dưỡng và bảo vệ da, tóc. Theo nhiều chuyên gia, thần kinh đại não cần loại năng lượng chứa nhiều nhất trong thành phần của mật ong. Trong khi đó, thời kì mang thai là giai đoạn quan trọng cho việc phát  triển đại não của thai nhi, Vì vậy, có thể nói mật ong là loại dược phẩm có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển trí não của trẻ nhỏ giai đoạn trong bụng mẹ.
2 Sử dụng mật ong cho bà bầu đúng cách
Mẹ bầu khi sử dụng mật ong nên lưu ý, không sử dụng mật ong sống mà nên hòa vào nước ấm với nhiệt độ khoảng 35oC uống mỗi ngày 2 lần và tốt hơn hết nên uống trước bữa ăn 15- 20 phút.
Không nên uống quá 5 muỗng mật ong mỗi ngày vì mật ong sẽ cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng từ các nguồn khác. Hơn nữa mật ong có thành phần là fructose nên ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nếu bạn quá lạm dụng. Đặc biệt những mẹ bầu bị tiểu đường khi sử dụng mật ong cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Không nên sử dung mật ong cùng với các sản phẩm giàu vitamin C, D vì một số thành phần trong mật ong có thể là ảnh hưởng đến sự hấp thụ của 2 loại vitamin này.
- Không nên ăn mật ong chung với đậu hủ hoặc sữa đậu nành vì sẽ tạo chất kết tủa gây khó tiêu thậm chí dẫn đến hôn mê.
Trên đây là một số những thông tin về mật ong cho bà bầu. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho các mẹ bầu của chúng ta . Chúc các chị em luôn vui và có một thai kì thật khỏe mạnh!

  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét