Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Tư thế quan hệ khi mang thai ba tháng giữa cho mẹ bầu

Khi mang thai đến tháng thứ ba cơ thể mẹ ổn định hơn, nhu cầu quan hệ tăng lên do lượng hooc môn tăng lên. Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý tư thế quan hệ khi mang thai ba tháng giữa không ảnh hưởng đến em bé mà người mẹ vẫn đạt được khoái cảm.


1. Lợi ích quan hệ khi mang thai

- Quan hệ khi mang thai đem lại những lợi ích to lớn mà các mẹ không ngờ đến:

- Giảm cơn đau đầu, dễ ngủ: khi mang thai các mẹ thường đối diện với những cơn đau đầu, quan hệ khi mang thai giúp mẹ giảm đau, đi vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu giấc.

- Tăng tình cảm vợ chồng: khi có bầu các mẹ thường cấm vận chồng vì lo ảnh hưởng đến em bé, vì vậy vợ chồng thiếu những hành động gần gũi. Việc quan hệ giúp vợ chồng gần gũi, tình cảm gắn bó hơn.

- Giảm stress: quan hệ khi mang thai là cách giảm stress vô cùng hiệu quả. Nếu các mẹ cảm thấy căng thẳng quá thì hãy thử ngay nhé, đảm bảo hiệu quả bất ngờ.

2. Tư thế quan hệ

Sau đây là một trong những tư thế quan hệ ba tháng giữa an toàn cho các mẹ:

-Tư thế Woman on top: hay còn ngọi là cưỡi ngựa đó là tư thế quan hệ vợ ngồi lên trên chồng, trong tư thế quan hệ này bụng của mẹ bầu không bị ảnh hưởng, mẹ có thế nhẹ nhàng từ từ thực hiện, mẹ có thể kiểm soát tốc độ, cũng như độ sâu, tư thế này mẹ bầu dễ dàng có được khoái cảm cao.

- Tư thế sexy poon: mẹ bầu nằm quay lưng lại chồng, chồng sẽ đi vào từ phía sau một cách dễ dàng, không đụng chạm gì đến em bé, rất an toàn.

- Tư thế cả hai cùng đứng: Với từ thế này mẹ bầu đứng phía trước, chồng đứng đằng sau đi vào từ phía sau.

- Tư thế nữ ngồi mép giường: chồng nằm nửa người trên giường chân dưới đất, mẹ bầu ngồi trên quay lưng lại chồng.

- Tư thế chổng mông: các mẹ có thể nằm chổng mông chồng đi vào từ phía sau.

3. Lưu ý khi quan hệ

Tuy rằng quan hệ tốt cho các mẹ bầu, cũng như có các tư thế quan hệ khi mang thai ba tháng giữa an toàn nhưng các mẹ cần chú ý những trường hợp sau không nên quan hệ:

- Mẹ từng bị dọa sảy thai

- Mẹ có dấu hiệu tiền sản giật

- Mẹ huyết áp cao

- Mẹ dọa sinh non hoặc có tiền sử sinh non,

- Mẹ đang có dấu hiệu bệnh phụ khoa

- Mẹ bị nhau tiền đạo, nhau có hiện tượng bóc tách

- Chồng đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

- Mẹ được bác sĩ khuyên không nên quan hệ

Các mẹ chú ý khi quan hệ cần phải chú ý cần hết sức nhẹ nhàng, tránh những động tác mạnh, hoặc kích thích tình dục quá nhiều dễ dẫn đến trường hợp sinh non.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ, tránh sự viêm nhiễm cho mẹ cũng như ngăn cản tinh trùng vào trọng hạn chế hiện tượng co bóp của tử cung.

Đặc biệt quan hệ theo cảm giác, ý muốn của phụ nữ, nếu các mẹ cảm thấy mệt mỏi, không hứng thú thì nên tránh.

Qua đây, hy vọng các mẹ đã nắm cho mình các tư thế quan hệ mang thai ba tháng giữa, lợi ích quan hệ cũng như những lưu ý khi quan hệ. Chúc các mẹ có thai kỳ khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét