Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Mẹo trị buồn nôn khi mang thai cực hiệu quả


Trong thời kỳ đầu của thai sản, các bà mẹ thường có dấu hiệu buồn nôn khi mang thai, đây là giai đoạn mà hệ thống tim mạch của các bà bầu có những thay đổi lớn: nhịp tim tăng lên, tốc độ hoạt động của tim nhanh hơn và lượng máu trong cơ thể tăng 40-45%, trong khi đó huyết áp lại giảm dần trong thời gian đầu, do đó các bà bầu thường có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn trong khoảng 4 tháng đầu của thai kỳ, Sang tháng thứ 5 thì huyết áp bắt đầu tăng và nhịp tim trở về bình thường.

Nguyên nhân của triệu chứng buồn nôn khi mang thai là gì?
-         Đang ngồi mà đứng lên quá nhanh: Máu sẽ dồn lại ở phần dưới cơ thể khi bạn ngồi, lượng máu tr về tim để bơm lên não sẽ ko kịp với tốc độ đứng lên của bạn, dẫn đến huyết áp của bạn giảm xuống nhanh chóng, từ đó gây ra choáng hoặc hoa mắt.
-         Nằm ngửa: tử cung lớn dần chèn lên các tĩnh mạch chủ dưới, khung chậu có thể làm chậm sự lưu thông máu ở chân. Trên thực tế, khoảng 8% phụ nữ mang thai bị hội chứng hạ huyết áp khi nằm ngửa, nhịp tim tăng, huyết áp giảm và cảm thấy hoa mắt, buồn nôn khi mang thai nếu giữ nguyên 1 tư thế.
-         Không ăn uống đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé.
-         Thiếu nước, các mẹ bầu nên cố gắng uống đủ 2L nước mỗi ngày.
-         Thiếu máu, thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể.
-         Nhiệt độ quá cao
-         Do vận động mạnh, thỏ gấp, ngất do cường phế vị.
Một số mẹo trị buồn nôn khi mang thai khá hiệu quả
- Ăn đồ lạnh, mát.
- Ăn vặt buổi tối tùy theo thói quen của mỗi người.
- Ăn ít, chia nhiều bữa trong ngày.
- Tránh thực phẩm có chất béo cao, giảm đồ ăn chiên xào, nên ăn nhiều rau củ, chất xơ.
- Uống nước ngụm nhỏ và uống đủ 2L nước mỗi ngày.
- Tránh uống vitamin khi bụng đói
- Thử ăn thực phẩm có gừng để giảm cảm giác buồn nôn.
- Đeo vòng tay tránh nôn bằng cotton ở hiệu thuốc.
-Uống bổ sung Vitamin B6 theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
Hãy gọi ngay cho bác sĩ nếu các mẹ bầu gặp những tiệu chứng nghiêm trọng như:  bị chóng mặt kèm theo nhức đầu nặng, mắt mờ đi, nói líu lưỡi, tim đập nhanh đánh trống ngực, chân tay tê liệt, ngứa ran, chảy máu, hoặc bị ngất lịm,...
Dấu hiệu buồn nôn khi mang thai không có gì là nghiêm trọng vì là triệu chứng của đại đa số các mẹ bầu, nên bạn không cần lo lắng quá. Tuy nhiên các mẹ nên theo dõi nếu tình trạng có vẻ nặng hơn và thêm một số biểu hiện lạ khác so với thông thường hoặc các cách khắc phụ ở trên đã thử mà tình trạng không cải thiện, chóng mặt kéo dài hoặc bị ngất, các mẹ bầu cần đi khám bác sĩ để cải thiện sức khỏe cho chính mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét