Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Thai 38 tuần gò nhiều có phải sắp sinh

Bạn không biết thai 38 tuần gò nhiều có phải sắp sinh hay những dấu hiệu nào báo hiệu mẹ sắp sinh em bé, thông tin này sẽ có ngay sau đây.


Những dấu hiệu báo hiệu mẹ sắp sinh em bé

Bụng bầu tụt xuống


- Do trước lúc chào đời khoảng 1- 2 tuần để sẵn sàng cho sự ra đời của mình, bé sẽ dịch chuyển xuống phía dưới trong khung xương chậu nên đầu bé quay xuống phía dưới và ở vị trí thấp.

- Vì thế, mẹ sẽ cảm giác ở khung xương chậu nặng nề hơn, đi tiểu thường xuyên hơn là do bé quay đầu và chèn ép bàng quang của mẹ.

Vỡ ối

- Nước ối trong hoặc có màu hồng nhẹ. Nếu thấy nước ối có màu bất thường nào khác phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám ngay. Vỡ nước ối thường xảy ra trong đêm.

- Tuy nhiên, mẹ không nên nhầm giữa nước ối và nước tiểu vì thời gian này do bé quay đầu và chèn ép bàng quang của mẹ tạo nên chứng tiểu không kiểm soát.

- Khi bị vỡ ối là mẹ có thể sinh nở trong vòng 24 giờ sau đó. Tuy nhiên chỉ có 15 – 25% mẹ bầu sắp sinh gặp hiện tượng này.

Các cơn co thắt trở nên mạnh và thường xuyên hơn

- Đây là dấu hiệu thường thấy ở phụ nữ khi họ chuẩn bị bước vào cận kề những ngày sinh. Do đó, các cơn co thắt sẽ trở nên mạnh hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm dù bạn có thay đổi tư thế thế nào đi nữa.

- Những cơn đau quằn quại bắt đầu từ phần lưng dưới và chuyển lên vùng bụng dưới.
Có thể bị tụt cân

- Do lượng nước ối giảm xuống chuẩn bị cho giai đoạn sinh em bé sắp tới, nên cân nặng của mẹ bầu có xu hướng chậm lại, hoặc thậm chí có khi tụt vài kg.

- Điều này là bình thường và không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ.
Các khớp lỏng lẻo

- Trong quá trình mang thai, các dây chằng của bạn trở nên mềm và dãn hơn đó là nhờ hooc môn relaxin. Những ngày chuẩn bị cho quá trình vượt cạn của mẹ nên các khớp của được nới lỏng ra nhằm giúp khung xương chậu mở rộng, chuẩn bị cho bé yêu chào đời.

Dịch tiết âm đạo có sự thay đổi màu sắc và độ đậm đặc

- Nếu khi mẹ sắp sinh thì thường thấy xuất hiện những chất nhầy, dính nhớt, đặc sệt và đôi khi có màu nâu, hồng hoặc đỏ nhạt.

- Nếu có hiện tượng trên thì trong vòng và ngày nữa thì cơn chuyển dạ sẽ tới trong, tuy nhiên cũng có người phải đến 1 - 2 tuần sau mới chuyển dạ.

Một số dấu hiệu khác báo hiệu mẹ sắp sinh như: cảm thấy càng lúc càng mệt mỏi, mẹ bị tiêu chảy, run rẩy, rùng mình, bị chuột rút hay đau lưng nhiều hơn,…

Vậy nếu thai 38 tuần gò nhiều có phải sắp sinh không thì mẹ cần đến thăm khám thường xuyên nhé, vì thời điểm này bé có thể chào đời bất cứ lúc nào đấy.
xem thêm :Mẹ và bé trong tuần thai 38










0 nhận xét:

Đăng nhận xét