Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Đồ ăn vặt dành cho bà bầu

ĐỒ ĂN VẶT DÀNH CHO BÀ BẦU
          Trong quá trình mang thai, các bà bầu thường cảm thấy lạc miệng và cứ muốn ăn hoài. Đâu là đồ ăn vặt cho bà bầu tốt nhất. Hãy điểm danh những món ăn bổ dưỡng cho cả mẹ và bé trong 9 tháng 10 ngày nhé! Hãy đọc bài viết này để có thể cung cấp cho các bà bầu những món ăn vặt ngon – bổ và đầy dinh dưỡng nào!
          Sữa chua
    Sữa chua có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp cho mẹ một lượng canxi cần cho thai nhi nữa đấy! Đồng thời, sữa chua còn cung cấp cho mẹ các loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vi khuẩn lactic có trong sữa chua giúp các bà bầu giảm được mệt mỏi sau những lần ốm nghén của thai kì. Sữa chua là một trong các đồ ăn vặt cho bà bầu được yêu thích nhất đấy!

          Hoa quả tươi
    Hoa quả tươi luôn tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đối với các bà bầu thì hoa quả tươi còn có công dụng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, các bà bầu nên chú ý chỉ ăn một lượng vừa đủ thôi tránh ăn quá nhiều cũng sẽ không tốt cho thai nhi đâu. Mỗi ngày chỉ nên ăn 200 gram hoa quả mà thôi. Khi ăn nhớ tránh ăn những hoa quả có hàm lượng đường cao vì có thể gây hại cho thai nhi khi hàm lượng đường tăng cao.

          Táo và phô mai
    Trong táo có chứa chất xơ không hòa tan giúp các bà bầu không bị táo bón và chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng cholesteron trong cơ thể các bà bầu. Còn phô mai giúp các bà bầu có thêm một lượng dinh dưỡng cần cho cơ thể người mẹ. Đây cũng là một trong các đồ ăn vặt cho bà bầu tốt nhất.

          Khoai lang sấy/ chiên
    Nếu các bà bầu đã chán ăn những món ăn đầy dinh dưỡng nhưng bạn vẫn còn muốn ăn vặt thì đây là món mà bạn nên chọn. Đó là khoai lang sấy/ chiên. Khoai lang sẽ cung cấp cho các bà bầu kali, một lượng chất xơ cần thiết, cung cấp các loại vitamin như A, C, B6… Các bà bầu sẽ rất thích món này cho mà xem. Đây cũng là món khoái khẩu của nhiều người mà.

          Ngũ cốc
    Ngũ cốc giúp cung cấp các loại vitamin, khoáng chất, axit folic làm giảm nguy cơ gây khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. Ngoài ra, ngũ cốc còn cung cấp một lượng chất xơ giúp hệ tiêu hóa của các bà bầu được tốt hơn. Đồng thời, ngũ cốc còn giúp các bà bầu chống lại một số bệnh như viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, lở loét miệng,… do cơ thể quá nóng gây ra.

          Hy vọng các đồ ăn vặt cho bà bầu bên trên có thể giúp bạn có nhiều dinh dưỡng hơn cho thai nhi. Ngoài ra, còn giúp bạn không còn buồn miệng nữa. Chúc bạn mẹ tròn con vuông. Chúc bạn luôn vui, khỏe và hạnh phúc. Cám ơn bạn đã đọc.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét