Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng gì không?


            Hiện tại bạn chưa muốn có con nhưng chuyện quan hệ vợ chồng vẫn thường xảy ra. Bạn đang lo lắng rằng sẽ có con trong thời gian này? Bạn muốn uống thuốc tránh thai nhưng lo sợ tác dụng phụ của thuốc sẽ làm bạn không có khả năng làm mẹ nữa? Bạn và chồng bạn đã thử dùng bao cao su nhưng lại mất đi tính kích thích trong lúc quan hệ? Vào một ngày, bạn vô tình nghe được 3 chữ vòng tránh thai nhưng bạn chưa biết gì về nó cả. Và một câu hỏi lớn được đặt ran gay trong đầu bạn “đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng gì không?”. Hãy đọc bài viết này để giải đáp thắc mắc bạn nhé!

            Vòng tránh thai là gì?
    Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ hình chữ T được đặt trong tử cung để ngăn chặn sự gặp gỡ của tinh trùng và trứng nhằm tránh mang thai khi bạn chưa sẵn sàng. Vòng tránh thai có nhiều loại nhưng để có thể ngừa thai tốt nhất thì nên chọn vòng tránh thai có quấn đồng.
            Vòng tránh thai chỉ dùng cho những phụ nữ có sức khỏe tốt
    Trước khi đặt vòng tránh thai, bạn nên hỏi bác sĩ xem với sức khỏe hiện tại của bạn có thể đặt vòng tránh thai hay không? Nếu bác sĩ cho phép thì bạn có thể đặt vòng tránh thai và không phải thấp thỏm lo âu rằng mình có mang thai ngoài ý muốn hay không? Bởi vì vòng tránh thai có thể gây nguy hiểm cho những phụ nữ sau: tử cung bị nhiễm trùng do nạo phá thai, phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ là có thai, cổ tử cung bị viêm mũ nhầy, các bệnh liên quan đến đường sinh dục, xuất huyết đường sinh dục không rõ nguyên nhân tử cung bị dị tật hay bị u xơ tử cung,…
    Với câu hỏi: đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng gì không? Tôi xin trả lời đó là: đối với phụ nữ có sức khỏe tốt thì việc đặt vòng tránh thai là vô cùng có lợi còn đối với những phụ nữ bị các loại bệnh kể trên thì có thể sẽ gặp nguy hiểm.
            Lợi ích của việc đặt vòng tránh thai
    Hiện nay, vòng tránh thai là dụng cụ tránh thai được đảm bảo nhiều nhất vì tỉ lệ mang thai chỉ có 0,6 % mà thôi. Có hiệu tránh thai ngay lập tức (không cần phải chờ cho thuốc ngấm vào rồi mới có thể quan hệ) và có thể kéo dài tới 5 năm (lời khuyên từ bác sĩ: nếu bạn còn trẻ hay chỉ không muốn có thai trong thời gian ngắn thì đừng nên sử dụng biện pháp tránh thai này).
    Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó và viêc đặt vòng tránh thai này cũng vậy. Khi đặt vòng tránh thai sẽ có thể có một số tác dụng phụ sau: chu kì kinh nguyệt của bạn bị ảnh hưởng, có thể gây thủng mô dạ con nếu bạn không cẩn thận, vòng có thể bị tuột ra ngoài do bị tác động mạnh hay do một số nguyên nhân nào đó,… Bên trên là tất cả cho câu hỏi đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng gì không? Bạn hãy suy thật kĩ trước khi dùng bất kì một cái gì bạn nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét