Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Siêu âm 4 chiều

Nhiều chị em phụ nữ khi mang thai điều quan tâm, hồi hộp nhất là muốn xem con của mình phát triển như thế nào? Muốn biết như thế nào thì phải siêu âm, siêu âm là một việc có ý nghĩa quan trọng và cần thiết. Càng ngày khoa học kĩ thuật càng phát triển, sự tiến bộ y học hiệ đại đã cho ra nhiều loại siêu âm khác nhau. Siêu âm 4 chiều là loại mà được nhiều mẹ bầu sử dụng phổ biến nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về siêu âm 4 chiều để các mẹ có thêm thông tin chăm sóc thai nhi cho thật tốt nhé!


Siêu âm 4 chiều là gì?

Siêu âm 4 chiều dựa trên sự phát triển của 2 chiều và 3 chiều, só với 2 hay 3 chiều thì siêu âm 4 chiều có nhiều điểm vượt trội hơn hẳn. Siêu âm 4 chiều giúp chị em có thể nhìn thấy mặt mũi, thân hình, sự cử động của bé yêu. Ngoài ra, siêu âm bốn chiểu sẽ giúp chúng ta phát hiện được những dấu hiệu bất thường hay dị tật bẩm sinh để có biện pháp xử lí sớm.

Tác dụng siêu âm 4 chiều

- Nhìn thấy hình ảnh của con

- Theo dõi quá trình phát triển của thai nhi

- Phát hiện những dấu hiệu bất thường hay dị tật bẩm sinh

- Xác định được tuổi thai, giới tính.

- Phát hiện được cấu trúc tử cung và buồng trứng

Thời điểm thích hợp để siêu âm 4 chiều

Thường thì các chuyên gia thai sản bắt buộc mẹ bầu phải đi siêu âm thai vào ba thời điểm trong quá trình mang thai. Và bạn nên lựa chọn kĩ thuật siêu âm bốn chiều để có kết quả chính xác và thấy được rõ sự phát triển của bé yêu của mình, đồng thời nếu có dấu hiệu bất thường thì sẽ có phương pháp xử lí kịp thời. Ba giai đoạn siêu âm thai đó là: Giai đoạn 1 từ tuần 12-14, giai đoạn 2 từ tuần 22 – 24, giai đoạn 3 từ tuần 30 – 32.

Những mẹ bầu có thai lần đầu chắc sẽ vô cùng hồi hộp và băn khoăn lo lắng không biết trước khi siêu âm mình có phải chuẩn bị những gì. Bạn nên biết rằng trước khi đi siêu âm 4 chiều bạn nên uống thật nhiều nước và nên nhịn tiểu, bởi như vậy giúp bàng quang căng ra to khi đấy bác sĩ sẽ nhìn thấy bé được rõ hơn, chính xác hơn. Đồng thời bạn nên mặc quần áo thoải mái để thuận tiện khi siêu âm 4 chiều.

Những thông tin về siêu âm 4 chiều, chắc hẳn đã cho bạn biết được nhiều thông tin cần thiết và bổ ích. Chúc bạn trang bị cho mình những kiến thức bổ ích để chăm sóc sự phát triển của bé yêu của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét