Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Sinh mổ sau bao lâu được quan hệ trở lại?

Quan hệ vợ chồng vốn là nhu cầu tất yếu của mỗi người, tuy nhiên sau khi sinh, đặc biệt là sinh mổ, chị em phụ nữ cần phải kiêng cữ quan hệ trong một thời gian để phục hồi lại cơ thể. Do đó, việc quan hệ vợ chồng trong thời gian này cũng có nhiều thay đổi. Vậy sinh mổ sau bao lâu được quan hệ trở lại? Đây là vấn đề nhiều cặp vợ chồng băn khoăn và thắc mắc. 


Cơ thể mẹ thay đổi như thế nào sau khi sinh mổ?

Cơ thể của chị em phụ nữ có nhiều thay đổi sau khi sinh, đặc biệt là đối với các mẹ sinh mổ. Sau khi sinh, sức khỏe của chị em phụ nữ giảm sút một cách rõ rệt vì họ phải trải qua cuộc phẫu thuật mất nhiều máu. Do đó các sản phụ rất cần thời gian để nghỉ ngơi tịnh dưỡng để phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, tử cung và dạ con cũng như vùng kín của chị em đặc biệt trở nên nhạy cảm sau một thời gian vất vả mang thai và sau quá trình sinh nở. Cho nên các cặp vợ chồng trong thời điểm này cần đặc biệt lưu ý và tuyệt đối kiêng cữ nhằm đảm bảo an toàn cho chị em cũng như giúp quá trình phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.

Nếu quan hệ quá sớm trong thời điểm cần kiêng khem sẽ khiến các sản phụ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng, viêm vùng kín, bục vết mổ dẫn đến quá trình hồi phục chậm hơn.

Sinh mổ sau bao lâu được quan hệ trở lại?


Để đảm bảo an toàn cho sản phụ, các cặp vợ chồng nên chú ý đến vấn đề kiêng cữ cũng như thời gian kiêng khem sinh mổ sau bao lâu được quan hệ? Theo quan niệm dân gian, sau khi sinh, nên tuyệt đối kiêng quan hệ trong thời gian 3 tháng 10 ngày. Tuy nhiên các cặp vợ chồng có thể quan hệ sớm hơn trong khoảng thời gian này nếu cơ thể của chị em bình phục sớm và không còn các vấn đề phát sinh sau khi mổ.

Thông thường, thời gian phù hợp để quan hệ trở lại đó chính là sau khoảng 6 đến 8 tuần sau khi sinh hoặc khi vết mổ đã lành hẳn, hết sản dịch, cơ thể mẹ đã bình phục hoàn toàn và không còn các biểu hiện như đau nhức, khó chịu... Tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian phục hồi vết mổ diễn ra nhanh chậm khác nhau. Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh quan hệ trước thời gian kiêng cữ quy định nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe sản phụ.

Hy vọng qua bài viết này các mẹ có thể biết được sinh mổ sau bao lâu được quan hệ? Các chị em nên chú ý để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. Chúc các mẹ mau phục hồi sức khỏe, con bạn mau lớn và gia đình hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét