Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bà bầu ăn chuối có tốt không?


Chuối là một loại thức ăn rất tốt cho sức khỏe vậy bà bầu ăn chuối có tốt không?. Xin trả lời chuối là là một thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai. Vì trong chuối có rất nhiều vitamin và khoáng chất nhiều nhất là vitamin B6 và kali giúp phụ nữ mang thai ngăn ngừa bị chuột rút. Cho nên bà bầu ăn chuối không những tốt cho thai nhi mà còn giúp giảm những triệu chứng khó chịu khi mang thai đem lại. Tuy nhiên nếu mang thai mà ăn chuối không đúng cách thì sẽ có những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bà bầu. Vậy ăn chuối có những lợi ích gì cho bà bầu và ăn chuối như thế nào thì mới đúng cách?

1.    Lợi ích của việc ăn chuối
-      Tốt cho hệ thần kinh: trong chuối chứa nhiều vitamin B6 đây là một chất giúp chuyển hóa đạm, chất béo và carbohydrate bên trong cơ thể. Đây cũng là một chất quan trọng giúp phát triển hệ thần kinh và trí não của thai nhi. Nếu thiếu vitamin B 6 thì có thể dẫn đến khó chịu, mệt mỏi, mất ngủ và thậm chí là rối loạn thần kinh tùy vào mức độ nặng nhẹ.
-      Ngăn ngừa chuột rút: trong chuối có chứa nhiều kali và magie 2 chất này có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa chuột rút đau nhức đồng thời chuối cũng giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai.
-      Tốt cho hệ tiêu quá: chuối có thể giúp giảm tiêu chảy do có tác dụng hút hết lượng nước dư thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó chuối chứa nhiều chất sơ nên cũng giúp hạn chế táo báo ở bà bầu. Ngoài ra chuối cũng có chất là giảm axit nên giúp giảm ợ chua và ợ nóng trong giai đoạn ốm nghén.
-      Tốt cho hệ xương, bổ sung máu và giúp kiểm soát huyết áp.
2.    Những tác hại không mong muốn khi ăn chuối
Chuối tuy rất tốt cho cơ thể nhưng nếu ăn chuối không đúng cách thì sẽ gây ra một số tác hại khôn lường cho cơ thể đấy nhé.
-      Gây đau đầu: chất tyramine trong chuối có tác dụng làm giãn mạch máu và ngăn khả năng hấp thu chất serotonin và gây đau đầu. Chuối càng chín thì lượng chất này càng cao.
-      Tê tay chân: ăn chuối nhiều quá sẽ làm dư thừa lượng vitamin B6 sẽ dẫn đến tình trạng tê tay chân.
-      Dư thừa chất dinh dưỡng: ăn chuối quá nhiều thì sẽ dẫn đến tình trạng dư các chất trong cơ thể. Đặc biệt là kali và magie, nếu thừa nhiều kali quá sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể.
-      Làm tình trạng táo bón tệ hơn: nếu ăn chuối quá nhiều thì magie, chất xơ cao su và pectin trong chuối sẽ làm cho tình trạng táo bón trở nên tệ hơn.
3.    Ăn chuối như thể nào cho đúng cách?
Dù có tốt mấy thì cũng không nên ăn quá nhiều chuối trong ngày. Để có được lợi ích tốt cho sức khỏe thì chỉ nên ăn 1 – 2 quả chuối trong một ngày thôi và không nên ăn chuối quá chín nhé.
Vậy bà bầu ăn chuối có tốt không?. Xin trả lời là có, nhưng phải ăn sao cho đúng cách thì mới đạt được hiệu quả tối ưu các mẹ nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét