Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Giúp mẹ bầu giải đáp thắc mắc mấy tuần thì có tim thai?

Khi mang thai, các mẹ bầu thường hay quan tâm, lo lắng mấy tuần thì có tim thai? Những băn khoăn, lo lắng này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để có những thông tin chính xác nhất nhé!



Mấy tuần thì thai nhi có nhịp tim?

- Sau khi thấy bản thân mình bị chậm kinh khoảng 2 tuần thì các mẹ sẽ đi siêu âm để biết rằng mình đã có thai hay chưa.

- Đến khoảng tuần thứ 6 thì mẹ sẽ đi khám lại và để kiểm tra nhịp tim của bé yêu. Thường thì tim thai sẽ xuất hiện vào khoảng tuần thứ 6 hay 7. Có một số trường hợp muộn hơn là tuần thứ 8 đến tuần thứ 10. Cho nên các bạn đừng quá lo lắng và thắc mắc mấy tuần thì có tim thai?Nếu như tháng thứ 6 chưa thấy tim thai của bé nhé!

- Một số trường hợp có tim thai muộn, bạn nên thử đi kiểm tra nồng độ HCG, nếu nồng độ HCG cao nghĩa là con yêu của bạn vẫn khỏe mạnh bình thường.

Nhịp tim thai bình thường là bao nhiêu?

- Khoảng vào tuần 12 thì tim thai của bé dần như đã hoàn thiện. Và khoảng tuần thai thứ 14 -15 thì bạn có thể nghe được tim thai của bạn được rõ ràng hơn. Và vào khoảng tuần 16-17 thì tim thai đã hoạt động bơm máu với khoảng 25 lít một ngày.

- Từ lúc nghe thấy nhịp tim đến lúc bé chào đời thì tim thai tiếp tục lớn dần về kích thước và cả khối lượng.

- Thông thường thì tim thai của bé đập từ 120 – 160 lần trên một phút, nếu bé cử động nhiều thì có thể đập với 180 lần trên một phút. Cho nên việc tim bé đập 180 lần tức là khi các bé đạp phá trong bụng mẹ, cho nên các mẹ không cần quá lo lắng nhé!


Qua nhịp tim thì bạn có thể đoán được giới tính của bé
Nhiều lí thuyết cho rằng bạn hoàn toàn có thể dự đoán giới tính của bé thông qua nhịp tim của con. Thường thì nếu nhịp tim trên 140 lần/phút thì là con gái và ngược lại sẽ là con trai.Nhưng nhiều người không tin về điều ấy bởi họ cho rằng nhịp tim thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động xung quanh.

Trên đây là các thông tin về mấy tuần thì có tim thai và các kiến thức liên quan đến nhịp tim của thai kỳ. Hi vọng, với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn trong việc chăm sóc thai nhi phát triển tốt nhất. Chúc bạn luôn luôn vui vẻ và may mắn trong cuộc sống nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét