Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Siêu âm 4D là gì? khi nào nên siêu âm 4D

Ngày nay để theo dõi sự phát triển theo từng giai đoạn của thai nhi, bố mẹ thường lựa chọn siêu âm là hình thức kiểm tra an toàn và tiện lợi nhất . Theo đó siêu âm 4d là hình thức siêu âm tân tiến nhất và cũng được nhiều mẹ lựa chọn nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về kỹ thuật y học hiện đại này.


Siêu âm 4D là gì?

Siêu âm 4D hay còn gọi là siêu âm 4 chiềubằng việc hiển thị một chuỗi các hình ảnh liên tiếp như ảnh động giúp mẹ nhìn thấy thai nhi trong bụng một cách chân thực nhất cùng với những hoạt động như cười, mút tay hay lè lưỡi … thông qua siêu âm ngoài việc theo dõi sự phát triển của con bố mẹ có thể xem được những hành động đáng yêu của con.

Khi nào nên thực hiện siêu âm 4D?


Vào những tháng đầu của thai kỳ, việc siêu âm chỉ mang mục đích theo dõi sự hình thành các cơ quan như theo dõi nhịp tim , gan, thận , phổi … vì vậy mẹ chỉ cần chọn hình thức siêu âm 2d hay còn gọi là siêu âm trắng đen lúc này siêu âm 4Dchưa thật sự cần thiết. Đến khoảng tuần thứ 22 chọn siêu âm màu 4D để theo dõi hình thái thai nhi rõ ràng hơn.

Siêu âm 4D có quan trọng không?

Siêu âm 4Dlà hình thức siêu âm hình thái học cho phép phát hiện những dị tật bẩm sinh sớm của thai nhi như: sứt môi, thiếu chi, thiếu một bộ phận nào đó trên cơ thể…

Siêu âm 4D giúp phân tích rõ được sự phát triển của thai nhi, ghi rõ hình, trạng thái và chuyển động của thai nhi.Từ đó phát hiện được những bất thường để can thiệp kịp thời. Ngoài ra siêu âm 4Dcũng giúp mẹ theo dõi tử cung, các vấn đề về nước ối để đám bảo an toàn cho thai nhi.

Siêu âm 4D có an toàn cho bé không ?

Hiện nay vẫn đang còn tranh cãi về việc liệu siêu âm có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không?Hiện tại vẫn chưa có tài liệu khoa học nào chính xác và bằng chứng chứng minh siêu âm và siêu âm 4D có hại cho thai nhi.Dựa vào sức khỏe của mẹ và sự tư vấn của bác sỹ mẹ nên siêu âm và theo dõi thai nhi theo các mốc giai đoạn quan trọng để đảm bảo thai nhi phát triển bình thường và khỏe mạnh đến khi chào đời.

Hy vọng bài viết trên giúp mẹ hiểu rõ hơn về siêu âm 4D, giúp mẹ có thêm lựa chọn hình thức theo dõi sự phát triển của thai nhi an toàn và tiện lợi. Chúc mẹ và bé luôn khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét