Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Các hình thức siêu âm thai hiện nay


Siêu âm là phương pháp y học dùng để theo dõi tình trạng thai nhi và có thể thấy được hình ảnh của đứa bé khi còn trong bụng mẹ. Hiện nay có rất nhiều hình thức siêu âm thai khác nhau như: siêu âm 2D, siêu âm 3D, siêu âm 4D với những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những hình thức siêu âm này để có thể chọn ra được hình thức siêu âm tốt cho bé yêu của bạn nhé!


Siêu âm thai 2D
Siêu âm 2D đã có từ rất lâu, đây cũng là trong các hình thức siêu âm thai đầu tiên trong y học. Siêu âm thai2Dđược áp dụng khi bào thai được từ 18 đến 20 tuần. Hình ảnh siêu âm 2D cho ra là hình ảnh trắng đen, qua đây bác sĩ có thể nhìn vào để biết tuần tuổi của thai nhi. Tuy không phải là công nghệ hiện đại nhưng siêu âm 2D được xác định là cho kết quả rất chính xác.
Siêu âm thai 3D
So với siêu âm 2D thì hình thức này tiên tiến hơn, có thể quan xác được cử động của thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Thêm vào đó hình ảnh của siêu âm3D rất sống động rõ nét hơn và thời gian siêu âm 3D cũng ngắn hơn so với siêu âm 2D. Đặc biệt hình thức siêu âm này có thể lưu trữ được hình ảnh của bào thai để theo dõi và sử dụng khi cần.
Với siêu âm 3D mẹ có thể thấy được các bộ phận trên cơ thể bé bằng mắt thường. Thời điểm để siêu âm 3D hiệu quả nhất là khi thai được 26 đến 30 tuần tuổi. Tuy nhiên, thời điểm các mẹ đi siêu âm thai có thay đổi theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Siêu âm thai 4D
Đây là phương thức siêu âm thai hiện đại nhất hiện nay, phát triển dựa trên nền tảng của siêu âm 2D và 3D.Với siêu âm 4D ta có thể thấy được từng hành động nhỏ của bé khi còn trong bụng. Các mẹ có thể lưu lại khoảnh khắc đó trong VCD, cho gia đình cùng xem hoặc lưu lại kỉ niệm.
Sự tiến bộ của hình thức siêu âm 4D đó là thông qua hình ảnh có thể phát hiện ra dị tật của bào thai để có hướng giải quyết kịp thời. Ngoài ra, siêu âm 4D cũng rất tốt cho mẹ bầu, có thể phát hiện sớm sự bất thường của tử cung, buồng trứng khi có dấu hiệu không tốt, đưa ra hướng giải quyết kịp thời.
Mặc dù theo sự tiến bộ của khoa học hình thức siêu âm 4D có những đặc điểm tiến bộ vượt bậc hơn song tất cả các hình thức siêu âm thai trên đây đều rất tốt.  Các mẹ bầu nên chọn cho mình một hình thức siêu âm phù hợp để thường xuyên theo dõi tình trạng thai nhi và biết được con luôn an toàn các mẹ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét