Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Siêu âm 4d và những lợi ích

Siêu âm là một hình thức dùng công nghệ giúp cho người mẹ bằng mắt thường có thể nhìn thấy được hình ảnh của thai nhi khi còn trong bụng. Có nhiều hình thức siêu âm như: siêu âm màu, 2d, 3d.. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các gia đình chọn phương thức siêu âm 4d. Đây là loại hình tiên tiến nhất trong y học phụ sản hiện nay.



Đối tượng siêu âm 4d

Y học hiện nay có rất nhiều hình thức siêu âm nhưng siêu âm 4d là một hình thức hiện đại nhất mà các mẹ bầu lựa chọn trong thời gian mang thai. Vậy tại sao siêu âm 4d lại được dành cho đối tượng nào?

Phương pháp siêu âm này dành cho các mẹ mang thai từ tuần 22 - 23. Muốn có thể nhìn thấy bào thai rõ và chính xác nhất là tuần thứ 24 - 27. Vì trong giai đoạn này họ có thể nhìn thấy đứa con yêu của mình rõ nhất và hình ảnh của siêu âm cho ra chính xác nhất. Lúc này đã thấy được gương mặt, biểu cảm, cử động tay chân của bé… dù là nhỏ nhất, người mẹ có thể thấy và cảm nhận được như chính đứa con mình đang trước mắt.

Lợi ích của siêu âm 4d

Siêu âm 4d hình thành dựa trên loại hình siêu âm 2d và 3d. Tuy nhiên qua một quá trình phát triển nó có đã công nghệ hiện đại hơn. Thay gì trước đây khi áp dụng siêu âm 2d, 3d cho thấy được hình ảnh của bé không thì giờ đây loạisiêu âm này làm được nhiều hơn như vậy.. Siêu âm 4d cho hình ảnh màu, thực và sống động hơn. Có thể thấy được từng cử động nhỏ của thai nhi, chụp được tất cả các bộ phận trên cơ thể của bé khi còn trong bụng mẹ.

Bên cạnh đó sự thuận lợi và thu hút ởsiêu âm 4d là không chỉ có người mẹ nhìn thấy được con mình mà có thể có VCD mang về lưu lại những giây phút thiêng liêng đó. Đây là sự khác biệt cũng như lợi thế của loại hình này so với các loại siêu âm trước đây.

Không dừng lại ở đó, vấn đề đang được khoa học và các gia đình quan tâm chính là sức khỏe của bà mẹ và bao thai. Họ luôn đặt ra câu hỏi làm sao để biết được con mình như thế nào, phát triển có tốt không? Hình thức siêu âm 4d ra đời nhằm mục đích muốn hướng đến sự hoàn thiện về quá trình phát triển sức khỏe của bào thai.

Hiện nay người chọn siêu âm 4d vì nó có 1 lợi ích mà ai cũng quan tâm đó là có thể phát hiện sớm dị tật của bao thai để có hướng xử lý kịp thời. Điều này nhằm giúp các gia đình giảm bớt đi nỗi lo về sức khỏe của con mình sau này

Ngày nay mỗi gia đình không quá 2 con, vấn đề quá trình phát triển của một đứa trẻ rất được quan tâm. Việc cần chú ý hiên nay là phải chăm sóc bé từ trong bụng mẹ. Theo dõi quá trình hình thành của bé để có chế độ chăm sóc tốt hơn. Siêu âm 4d ngày nay đã làm được điều đó giúp các bậc cha mẹ gần với con mình sớm hơn, theo dõi để phát hiện sớm hơn những điều không mong muốn để có hướng giải quyết kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét