Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Nguyên nhân chảy máu khi mang thai 3 tháng đầu

Trong những tháng đầu mang thai người phụ nữ có rất nhiều cảm xúc: vui mừng, hạnh phúc nhưng đi kèm với nó là những nổi băn khoăn và lo lắng. Nhiều bà mẹ trong giai đoạn mang thai ở 3 tháng đầu tự nhiêu tháng có hiện tượng chảy máu ở vùng dưới. Điều này làm các chị em vô cùng lo lắng không biết nguyên nhân do đâu và phải giải quyết như thế nào. Bài viết hôm nay xin cung cấp một số nguyên nhân gây chảy máu khi mang thai trong những tháng đầu tiên rất hay gặp ở các bà bầu. Các bạn hãy tham khảo để có thêm kiến thức cho mình.



Các nguyên nhân chảy máu khi mang thai giai đoạn 3 tháng đầu.

Ra máu do đậu thai kỳ.


Chỉ xuất hiện một vài giọt máu giống như chu kỳ kinh nguyệt do phôi thai bám vài tử cung có vài người hiểu lầm cho rằng đây là triệu trứng kinh nguyệt, thường thì máu ra rất ít và kéo dài vài giờ hoặc vài ngày.

Sảy thai.

Rất hay xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ, có một nữa số bà bầu ra máu trong tháng đầu tiên cuối cùng sẽ không giữ được thai nhi. Đôi khi ra máu cũng sẽ không dẫn đến mất con bởi vì không có triệu trứng đau quặn bụng dưới hay có dòng máu đặt chảy qua âm đạo.

Có thai ngoài tử cung.

Trường hợp này là phôi thai nằm ngoài tử cung thường là ở ống đẫn trứng nếu để thai nhi tiếp tục lớn sẽ gây vỡ ống dẫn trứng dẫn đến nguy hiểm tính mạng của người mẹ, có thai ngoài tử cung xuất hiện với tỉ lệ 2% các bà bầu. Ngoài bị chảy máu còn có các triệu trứng kèm theo đau âm ỉ bụng dưới, chóng mặt...

Thai trứng.

Nguyên nhân này rất hiếm gặp thay vì trong tử cung là thai nhi thì nó một mô lớn hơn bất thường rất có thể mang theo tế bào ung thư nguy hiểm. Triệu chứng của thai trứng là xuất hiện buồn nôn, ói mửa, tử cung to lên.

Bên cạnh đó có vài nguyên nhân khác như: cổ tử cung có sự thay đổi do vậy trong lúc mang bầu số lượng máu ra sẽ nhiều hơn, giao hợp cũng có thế chảy máu. Trường hợp này sẽ không có gì đáng ngại. Bị nhiễm trùng cổ tử cung, âm đạo hay các bệnh thường lây nhiễm qua đường tình dục.

Xử lý khi bị chảy máu trong giai đoạn mang thai

Khi thấy có hiện tượng chảy máu trong lúc mang thai dù đang ở bất cứ giai đoạn nào thì ngay lập tức bạn nên đến bệnh viện để có được sự chẩn đoán và điều trị kịp thời. Không nên do dự hoặc tự giải quyết bằng các phương pháp dân gian như thế sẽ nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và bé.

Qua một số nguyên nhân trên các bà mẹ sẽ hiểu được nguyên nhân và tình trạng chảu máu khi mang thai 3 tháng đầu tiên để có phương pháp xử lý kịp thời, chúc chị em phụ nữ chúng ta luôn có sức khỏe thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét