Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Sinh mổ kiêng quan hệ trong thời gian bao lâu?

Mặc dù việc sinh mổ không hề ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục nhưng việckiêng cữ quan hệ sau sinh cũng cần đặc biệt chú trọng. Vì vậy, việc sinh mổ kiêng quan hệ trong thời gian bao lâu là một trong những điều khiến các sản phụ đặc biệt quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này và giúp các sản phụ có được thông tin hữu ích nhất.



Những điều cần biết về quan hệ sau khi sinh mổ

Việc sinh mổ không hề tác động tới âm đạo, không gây ảnh hưởng đến vùng kín, do đó sinh mổ ít ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Tuy nhiên, sau khi trải qua quá trình phẫu thuật, do mất máu quá nhiều nên sức khỏe sản phụ bị ảnh hưởng, dẫn đến cơ thể của các mẹ cần được phục hồi lại trong thời gian dài (ít nhất là 5 tuần). Vì vậy việc quan hệ sau khi sinh mổ vẫn cần tuyệt đối kiêng cữ nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của sản phụ.

Sinh mổ kiêng quan hệ trong thời gian bao lâu?

Bên cạnh những vấn đề rắc rối có thể gặp phải khi quan hệ sớm sau sinh thì việc sinh mổ kiêng quan hệ trong thời gian bao lâu cũng là điều khiến các cặp vợ chồng băn khoăn? Thông thường thời gian an toàn để các cặp đôi quan hệ là khoảng 6 đến 8 tuần sau khi sinh hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào cơ địa của từng sản phụ. Tuy nhiên, để chắc chắn nhất, các sản phụ nên chờ đến khi hết sản dịch hoặc vết mổ lành hẳn, không còn cảm giác đau tức và các biểu hiện bất thường mới nên bắt đầu quan hệ lại.

Hậu quả khi quan hệ sớm trước thời gian kiêng cữ

Sinh mổ kiêng quan hệ là việc làm cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe của chị em. Nếu không thể kiêng cữ, chị em có thể phải đối mặt với các vấn đề rắc rối về sức khỏe như viêm nhiễm vùng kín sau sinh, tổn thương cổ tử cung và dạ con do cơ thể chưa hoàn toàn bình phục. Đặc biệt với các sản phụ phải sinh mổ, việc quan hệ sớm không kiêng cữ còn khiến chị em dễ bị bục, rách vết mổ, khiến vết mổ lâu lành, gây cảm giác đau đớn, khó chịu, thậm chí là sốt do ảnh hưởng đến vết mổ...

Do đó, sinh mổ kiêng quan hệ là việc làm cần thiết các sản phụ nên lưu ý, hy vọng qua những thông tin trên đây các mẹ sẽ biết được khi nào quan hệ sau sinh sẽ đảm bảo an toàn cho chính bản thân các mẹ, vừa giữ được hạnh phúc vợ chồng vừa có sức khỏe tốt để chăm sóc con yêu của mình các mẹ nhé! Chúc các chị em có được cuộc sống viên mãn hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét