Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bà bầu ăn trứng vịt lộn có được không?

Trứng vịt lộn là một món ăn có nhiều dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên hột vịt lộn là món ăn có tính hàn và khó tiêu nên nhiều bà bầu lo sợ và không dám ăn trong giai đoạn mang thai. Vậy bà bầu ăn trứng vịt lộn có được không?. Ăn trứng vịt lộn trong giai đoạn mang thai có lợi ích hay tác hại gì cho thai nhi không?

Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?
- Trên thực tế thì chưa có nghiên cứu chính thức về tác hại cũng như lợi ích của việc ăn trứng vịt lộn trong khi mang thai. Nhưng trong vịt lôn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng kcal, protein, lipid, can xi,  photpho…và nhiều vitamin A, B, C. Cho nên đây là một loại thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho bà bầu.
-Tuy nhiên không nên ăn nhiều quá vì nó sẽ gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm: béo phì, tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường. Trong trứng vịt lộn có chứa nhiều vitamin A nếu ăn nhiều sẽ gây thừa vitamin A gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi gây ngộ độc và dị dạng.
Những lưu ý cho bà bầu khi ăn trứng vịt lộn.
- Để tránh tình trạng thừa chất này nhưng thiếu chất kia thì không nên ăn cùng một loại thực phẩm trong thời gian dài. Mỗi tuần bà bầu chỉ nên ăn khoảng 1 – 2 trứng vịt lộn và không nên ăn cùng một lúc.
- Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối vì sẽ gây đầy hơi, khó tiêu do hàm lượng đạm trong trứng vịt lộn khá cao.
- Trứng vịt lộn có tính hàn nên thường được ăn kèm với rau răm. Tuy nhiên trong giai đoạn 3 tháng đầu mang thai bà bầu ăn trứng vịt lộn nên hạn chế ăn kèm với rau răm vì nó có thể làm cho bạn bị chảy máu thậm chí là sẩy thai. Cho nên nếu được thì không nên ăn rau răm trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ , nếu có ăn thì chỉ ăn 1 – 2 lá thôi nhé
- Trong trứng vịt lộn có rất nhiều vitamin A cho nên khi ăn trứng vịt lộn thì bạn nên tránh ăn cùng với thức ăn chứa nhiều vitamin A khác như: gan động vật hoặc uống vitamin A bổ sung…
- Những bà bầu có tiền sử tăng huyết áp, béo phì, tiểu đường thì không nên ăn trứng vịt lộn.
- Trứng vịt lộn trước khi ăn nên được rửa sạch và nấu chín kỹ.
Hy vọng rằng với những thông trên thì có thể trả lời được câu hỏi bà bầu ăn trứng vịt lộn có được không?. Nên nhớ hãy ăn nhiều loại thức ăn trong giai đoạn mang thai để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét