Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Lưu ý khi siêu âm tuần thứ mấy thì có tim thai?

Các mẹ thường theo dõi các bước trưởng thành của trẻ trong bụng mẹ, song với nhưng bà mẹ son thì khá bỡ ngỡ về các vấn đề của thai nhi. Các mẹ không biết rõ ràng tuần thứ mấy thì có tim thai hay sự phát triển theo mỗi giai đoạn của thai nhi thế nào? Làm thế nào để theo dõi sự phát triển của trẻ rõ nhất?



Các mẹ có thể biết mình có mang sau 2 tuần chậm kinh bằng phương pháp thử que thử thai, ngay từ ngày thứ 16 thì phôi thai đã bắt đầu xuất hiện hai mạch máu tạo thành hai ống dẫn của tim, dù hình dáng tim thai chưa hình thành, nhưng cũng bắt đầu hoạt động co bóp như một quả tim thực thụ. Tuần thứ 4, phôi thai dài thêm khoảng 1 cm, tim thai hoàn thiện hơn dù thai nhi chưa hình thành các bộ phận cơ thể. Cuối tuần thứ 5 thì phôi thai bắt đầu có hình hài, ống thần kinh phát triển chạy dọc suốt chiều dài của phôi, hạt nhỏ ở giữa phôi sẽ phát triển thành tim thai.

Vậy tuần thứ mấy thì có tim thai?

Bằng các phương tiện siêu âm hiện đại, có thể nghe thấy tim thai ở tuần thai thứ 6, bác sĩ sẽ đặt máy nghe siêu âm trên bụng bạn, để bạn được nghe thấy nhịp sống của thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tuần thứ mấy thì có tim thai vì có những người nghe thấy tim thai muộn hơn ở tuần thứ 8, 9, 10,...

Đến tuần thứ 20 trở đi thì bạn chỉ cần dùng tai nghe bình thường cũng có thể nghe thấy được tiếng tim thai đập từng nhịp. Bố có thể cuộn một tờ giấy cứng để đặt tai áp sát vào bụng bầu đã nghe được nhịp tim của thai. Nhịp tim thai đập nghe được càng to và đều thì chứng tỏ thai nhi đang rất khoẻ mạnh và phát triển rất tốt.

Sự phát triển của thai nhi sau khi có tim thai

Tuần thứ mấy thì có tim thai sẽ phụ thuộc vào cơ thể của người mẹ, nhưng thường sau tuần thứ 10 thì các mẹ có thể nghe được tiếng tim thai thật đều. Ccá mẹ cần bổ sưng hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho bé vào thời gian này. Nghi ngơi và làm việc điều độ, chú ý khẩu phần ăn để thai nhi được hấp thu tốt nhất.

Đừng lo lắng về các vần đề khi mang bầu, hãy theo dõi dự phát triển của bé hàng ngày theo bảng so sánh sự phát triển trung bình của trẻ để bạn cho thể lựa chọn được những thực phẩm tốt nhất cho trẻ. Bạn không cần lo lắng tuần thứ mấy thì có tim thai bởi các công nghệ siêu âm hiện đại sẽ giúp bạn theo dõi từng giai đoạn phát triển của bé! Chúc các mẹ và bé khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét