Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bà bầu có nên uống nước dừa khi mang thai hay không?

Nước dừa là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích, đặc biệt những về việc uống nước dừa khi mang thai được nhiều người mách nhau là tốt cho mẹ bầu và em bé.Bên cạnh đó cũng có nhiều băn khoăn về tác dụng không mong muốn của nước dưa cho mẹ bầu. Vậy mẹ bầu có nên uống nước dừa khi mang thai hay không ? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.



Tác dụng của nước dừa cho mẹ uống nước dừa khi mang thai:

Thường xuyên uống nước dừa khi mang thai 
đem lại cho mẹ những lợi ích tuyệt vời sau đây:

- Khi mang thai việc đáp ứng tuần hoàn cho mẹ cùng với việc duy trì và đảm bảo lượng nước ối cho thai nhi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu thiếu nước cơ thể mẹ có thể dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, thậm chí dẫn đến nguy cơ thiếu nước ối gây nguy hiểm cho thai nhi . Mẹ được khuyên là nên cung cấp đủ 3 lít nước mỗi ngày, uống nước dừa là cách để mẹ bổ sung lượng nước cho cơ thể và bổ sung nước ối cho thai nhi.

- Trong nước dừa chứa rất nhiều các chất điện phân như canxi, kali, natri và phốt pho, các chất điện phân này giúp cơ thể mẹ giữ đủ lượng nước trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

- Hơn nữa nước dừa là thức uống có rất nhiều trong tự nhiên của nước ta, hàm lượng đường có trong nước dừa cũng rất thấp, rất thích hợp cho mẹ bầu bổ sung trong thời kỳ mang thai. Vì vậy mẹ hãy chọn nước dừa để thay cho những thức uống không có lợi như nước ngọt hay các đồ uống công nghiệp khác nhé.

Vài lưu ý cho mẹ khi uống nước dừa khi mang thai

- Nước dừa có tính hàn, có thể gây lạnh bụng, đối với những mẹ có cơ địa yếu, ốm nghén khi uống nước dừa vào những tháng đầu khi mang thai có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, làm tình trạng ốm nghén thêm trầm trọng và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy mẹ hãy chọn nước dừa từ tháng thứ 3 trở đi và chỉ uống khi cơ thể đang khỏe mạnh

- Mặc dù có rất ít lượng đường trong nước dừa nhưng đối với những mẹ có lượng đường trong máu cao dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cũng nên hạn chế uống nước dừa.

- Khi uống nước dừa thì mẹ nên dùng ngay không nên uống nước dừa đã bảo quản lâu, chỉ nên uống 3 – 4 quả/ tuần

Nước dừa có giá trị dinh dưỡng cao và có sẵn rất nhiều trong tự nhiên, cùng với những lưu ý trên sẽ giúp mẹ dùng đúng cách uống nước dừa khi mang thai.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét