Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Sắm đồ dùng sơ sinh cho bé


Khi mang thai, mẹ bầu thường háo hức chuẩn bị mua sắm đồ dùng sơ sinh cho bé để chuẩn bị chào đón ngày bé yêu chào đời. Vậy mẹ nên chuẩn bị những gì mà nên sắm những món đồ nào? Những món đồ dưới đây sẽ cần thiết cho bé yêu từ lúc sinh ra cho đến khi được đầy tháng.

1.      Tã và quần áo sơ sinh

Khi đi mua sắm đồ dùng sơ sinh cho bé, chắc chắn bạn không thể quên mua tã và quần áo sơ sinh. Để bé yêu được giữ ấm và thoáng mát thì bạn nên tìm mua các loại tã cùng với quần áo có chất liệu cotton mềm mại, phù hợp với làn da non nớt của bé. Quần áo tốt nhất nên mua các loại có đóng mở cúc để mẹ dễ dàng mặc cho bé hơn so với kiểu áo luồn qua đầu.

2.      Chăn mềm

Chăn mềm không chỉ giữ ấm mà còn giúp mẹ dễ dàng cuốn xung quanh người bé khi bế bé đi ra ngoài.Nên lựa chọn chăn mềm không quá dày để bé không có cảm giác ngột ngạt và nóng bức.

3.      Nôi và nệm nằm

Khi bé yêu vừa chào đời, ai cũng muốn được bế và ôm ấp bé trong vòng tay. Tuy nhiên, bạn không thể ôm và bế bé liên tục mà nên chuẩn bị cho bé một chiếc nôi với tấm nệm mềm lót có kích thước rộng hơn người bé.

Để tránh các côn trùng bay vào khi bé nằm ngủ thì bạn nên mua thêm vải mùng trùm lên nôi.

4.      Chậu tắm cho bé

Chậu tắm là dụng cụ vệ sinh không thể thiếu dành cho trẻ sơ sinh. Dù bé không làm gì nhưng bạn vẫn phải thường xuyên tắm rửa để cơ thể bé luôn sạch sẽ, ngăn ngừa các căn bệnh về da.

Tốt nhất, là bạn nên sử dụng chậu bằng nhựa. Khi tắm cho bé, bạn nên đặt phần mông bé vào chậu trước rồi một tay nâng đỡ đầu và thân để giữ thăng bằng. Tay còn lại bạn dùng khăn thấm ướt lau sạch khắp người bé.

Tuy nhiên, đối với những trẻ sơ sinh mới sinh thì bạn nên tắm cho bé bằng cách bế bé nằm ngửa trên đùi rồi nhẹ nhàng thấm khăn vào nước ấm và lau người cho bé.

5.      Dụng cụ y khoa

Bên cạnh các vật dụng cần thiết thì dụng cụ y khoa ( tăm bông, gạc rốn, dầu gió trẻ em,…) không thể thiếu để dùng làm đồ vệ sinh và đảm bảo giữ sạch sẽ cho bé yêu.

Qua bài viết chia sẻ các kiến thức mua sắm đồ dùng sơ sinh cần thiết cho mẹ bầu. Hi vọng, sẽ giúp các mẹ lựa chọn và chuẩn bị đầy đủ những món đồ cần thiết để chào đón thiên thần được an toàn và chăm sóc bé tốt nhất.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét