Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Công dụng của mật ong đối với các bà bầu.

Mật ong là một trong sản phẩm quý của thiên nhiên nó có chứa nhiều chất dùng để chăm sóc tốt sức khỏe cho con người, dù bên ngoài hay bên trong đều rất có lợi. Đối với các bà bầu thì đây là sản phẩm vô cùng tốt nó giúp chữa nhiều bệnh trong thời gian mang thai. Sau đây là một số công dụng của mật ong dành cho bà bầu.



Tăng được sức đề kháng cho cơ thể.

Ong là loài sống gần gũi với thiên nhiên nó hút mật hoa để sống vì thế trong mật ong có nhiều chất bổ sung vitamin khoáng chất và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Với bà bầu thì nên mỗi ngày vào buổi sáng pha một ít mật ong với nước ấm để tăng khả năng đề kháng.

Tốt cho hệ tiêu hóa.

Muốn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì trong đường ruột cần có trên 85% vi khuẩn có lợi, nếu như hại khuẩn tăng lên thì sẽ dễ gây ra các bệnh như: đầy hơi, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, táo bón…công dụng của mật ong là tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho đường ruột. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng trị táo báo cho bà bầu rất tốt.

Hạn chế đau đầu, chóng mặt và làm đẹp.

Phụ nữa mang thai trong những tháng đầu tiên rất mệt mỏi thường hay bị đau đầu chóng mặt cho nên uống mật ong sẽ bổ sung khí huyết và chống lại một số bệnh hay gặp như: cao huyết áp, thiếu máu, viêm gan trong thời gian mang thai. Ngoài ra trong lúc mang thai bà bầu sẽ hạn chế sử dụng mỹ phẩm vì sợ ảnh hưởng đến baby sử dụng mật ong sẽ làm cho da không bị xấu.

Công dụng chữa bệnh ho cho bà bầu.

Các bà bầu sẽ không được sử dụng các loại thuốc trong quá trình mang thai vì nó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Cho nên khi bị bệnh việc sử dụng thuốc đối với thai phụ phải rất chặt chẽ và chỉ sử dụng trong những trường hợp thật sự cần thiết. Cho nên sử dụng phương pháp dân gian để chữa bệnh hay được áp dụng cho bà bầu và mật ong là một trong những vị thuốc rất hay được sử dụng ví dụ như: khi bị ho hãy uống mật ong pha một ít chanh ngậm sẽ đỡ ho, mật ong kết hợp với các loại quả khác như chanh đào, quất...có tác dụng trị ho rất hiệu quả.

Tốt cho não của thai nhi

Trong mật ong có kẽm, magie…và rất nhiều loại viatmin khác là yếu tố giúp cho não thai nhi trong thời kỳ phát triển. Bà bầu nên uống một thìa mật ong pha với nước ấm lúc buổi sáng nhưng nên ăn sáng trước khi uống nhé.

Như thế chúng ta đã biết được công dụng của mật ong tốt như thế nào với bà bầu. Cuối cùng xin chúc các mẹ và bé có sức khỏe thật tốt trong thời gian thai kỳ.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét