Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bao nhiêu tuần thì có tim thai chính xác nhất?

Mang thai và nuôi con là thiên chức của mỗi bà mẹ. Việc theo dõi sự phát triển của thai nhi, chứng kiến con yêu lớn lên từng ngày chắc hẳn là niềm hạnh phúc và mong mỏi cho tới ngày con chào đời. Một trong những bước đánh dấu trong quá trình trát triển của thai nhi đó là giai đoạn hình thành và nghe thấy tim thai. Vậy bao nhiêu tuần thì có tim thai và các mẹ cần chú ý gì trong giai đoạn này? Dưới đây là những kiến thức các mẹ cần biết.


1. Quá trình hình thành

Trong những ngày đầu mang thai, các biểu hiện ở mẹ còn khá mờ nhạt, chưa rõ ràng. Tuy nhiên, quá trình diễn ra trong bào thai đã diễn ra như một điều thần kỳ. Ngay từ ngày thứ 16, phôi thai đã xuất hiện 2 mạch máu, là cơ sở để tạo thành 2 ống dẫn tim. Có thể nói bao nhiêu tuần thì có tim thai đã bắt đầu hình thành từ giai đoạn này. Mặc dù lúc này hình dáng của tim thai vẫn chưa được hình thành, nhưng nó đã bắt đầu có những nhịp đập đầu tiên. Những hoạt động như co bóp diễn ra giống như một quả tim thực thụ. Tiếp tục sau đó, tim thai dần hoàn thiện, đến tuần thai thứ 5, một hạt nhỏ ở giữa phôi hình thành và đây chính là trái tim của con yêu.

2. Khi nào thì có thể nghe được tim thai

Bao nhiêu tuần thì có tim thai như trên là rất sớm nhưng để nghe được tim thai của con thì phải bước sang tuần thứ 6, thứ 7 của thai kỳ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải đến tuần thứ 8, thậm chí tuần thứ 10 các bác sĩ mới có thể nghe được nhịp tim con nên các mẹ cũng không nên quá lo lắng nhé. Lúc này, các bác sĩ sẽ đặt máy nghe lên bụng mẹ để nghe những nhịp đập khỏe mạnh của con. Đến tuần thứ 20 trở đi, tim thai đã đập mạnh mẽ lắm rồi và mẹ có thể dễ dàng nghe được nhịp tim con khi dùng ống nghe bình thường

3. Những lưu ý trong giai đoạn này

Trong giai đoạn này, các mẹ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của con yêu. Những thực phẩm tốt nhất mẹ cần bổ sung như: ngũ cốc, hoa quả, sữa, các nguồn protein thiết yếu,… Các mẹ cần cẩn thận khi chọn nguồn thực phẩm, phải đảm bảo tươi, sạch và an toàn vệ sinh. Nếu các mẹ nghén, khó ăn, hãy nghĩ đến con yêu để cố gắng nhé. Các mẹ cần phải ăn uống đủ chất để con được khỏe mạnh.

Biết được bao nhiêu tuần thì có tim thai để các mẹ chủ động hơn trong việc thăm khám và kiểm tra sức khỏe thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét