Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Thắc mắc mang thai có được quan hệ không ?

Việc mang thai và sinh con là điều mà chị em phụ nữ nào cũng phải trải qua. Trong giai đoạn mang thai rất dễ nhạy cảm và có những thay đổi về tâm sinh lý đối với cơ thể. Các mẹ đang băn khoăn rằng liệu mang thai có được quan hệ không? Ảnh hưởng như thế nào đến em bé trong bụng ? Để giải đáp thắc mắc này cho mẹ trẻ, bài viết hôm nay sẽ là cẩm nang dành riêng cho bạn.



Trả lời cho câu hỏi mang thai có được quan hệ không ?

Việc quan hệ khi mang bầu là có thể nếu thời kỳ mang thai khỏe mạnh ổn định có thể sẽ không ảnh hưởng đến em bé đôi lúc mang lại một số lợi ích cho mẹ và bé. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi mang thai việc quan hệ giúp bạn thoải mái giảm căng thẳng và áp lực, cải thiện giấc ngủ cho mẹ bầu. Ngoài ra còn tăng khả năng miễn dịch giúp phòng tránh được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh và cảm lạnh khi biến đổi thời tiết.

Không nên quan hệ khi bạn mang thai trong một số trường hợp sau :

- Bạn có tiền sử sẩy thai

- Bạn có vấn đề về cổ tử cung từ những chẩn đoán của bác sĩ hoặc do những lần sinh nở trước để lại.

- Nếu bạn đã trải qua ca sinh non vì cổ tử cung của bạn yếu nguy cơ sinh non là rất lớn.

- Có nhiều trường hợp bất thườn ở chu kỳ thai như chảy máu âm đạo không biết nguyên nhân đôi lúc chuột rút bạn nên chú ý và trực tiếp hỏi bác sĩ để được giải đáp.

- Nếu bạn được chuẩn đoán bị bệnh nhau tiền đạo hay có vấn đề về nhau thai thì tuyệt đối không nên quan hệ sẽ gây nguy cơ chảy máu nhau thai.

- Rò rỉ nước ối đây là một trong những trường hợp nguy hiểm nhất vì điều này là dấu hiệu thai nhi không còn được bảo vệ bé dễ gây nhiễm trùng cho bé dẫn đến sẩy thai đôi lúc nguy hiểm cho cả mẹ bé.

- Ngoài ra nếu đường sinh dục cuả bạn chảy máu, nhiều người nhau thai nằm ở vị trí thấp và cơ thể bạn gặp các bệnh ngoài da, bệnh đương sinh dục cũng tuyệt đối kiềm chế vì nguy cơ sẩy thai rất lớn.

Mặc dù không có cơ sở nào chứng minh cho việc quan hệ của mẹ bầu ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi tuy nhiên nếu bạn là một người mẹ tốt thì không nên quan hệ trong lúc mang thai vì khi sinh bé ra sẽ có nhiều ảnh hưởng như dị tật, kém thông minh, trẻ chậm lớn… Bởi vậy việc này do chính người phụ nữ quyết định nên hay không nên làm gì để tốt cho thai nhi.

Qua bài viết “mang thai có được quan hệ không?” , chúc các mẹ có thể lựa chọn cho mình một phương hướng tốt nhất cho thai nhi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét