Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Phụ nữ có bầu được quan hệ không

Quan hệ là chuyện hết sức bình thường đối với các cặp vợ chồng. Tuy nhiên có bầu được quan hệ không lại được sự quan tâm của nhiều đôi vợ chồng. Bất kỳ cha mẹ nào cũng đều muốn giành cho con những điều tốt đẹp nhất, một hành động, việc làm nhỏ nào các mẹ đều xem xét có ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé không?

Mang thai là điều hạnh phúc, tuyệt vời nhất. Tuy nhiên là quãng thời gian mẹ áp lực, tress bởi đối diện nhưng nguy cơ sảy thai, dọa sinh non, ….các vấn đề liên quan đến thai nghén. Vì vậy các mẹ thường từ chối gần gũi với chồng. Các mẹ luôn băn khoăn có bầu có được quan hệ không? Để trả lời câu hỏi này các mẹ hãy cùng lắng nghe cơ thể mình lên tiếng.



1. Lợi ích của quan hệ tình dục khi mang bầu

Quan hệ khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu mà chính các mẹ cũng không bao giờ nghĩ tới:

- Giúp các mẹ ngủ ngon giấc : mang thai các mẹ xảy ra tình trạng thường xuyên mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc hay tỉnh giấc, rất trằn trọc. Để khắc phục tình hình trên các mẹ hãy quan hệ để có được giấc ngủ ngon bởi với mẹ bầu giấc ngủ không những mang lại cho mẹ sức khỏe còn giúp em bé phát triển tốt nhất.

- Giải tỏa căng thẳng : mang thai mẹ thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng, quan hệ không những là liều thuốc ngủ giúp mẹ ngủ ngon còn là cách giải tỏa căng thẳng, tress hiệu quả. Ngoài ra quan hệ tiết ra lượng hooc môn giúp mẹ bầu giảm những cơn đau đầu. Ngay khi có thể mẹ hãy thực hiện liều thuốc thần kỳ này nhé.

- Tăng khả năng miễn dịch: theo các chuyên gia, quan hệ làm tăng nồng độ globulin A, là một kháng thể phòng tránh bệnh cảm lạnh và một số bệnh nhiễm trùng khác.

- Vợ chồng yêu thương gần gũi hơn: các mẹ khi mang thai luôn lo sợ việc quan hệ ảnh hưởng đến em bé mà bắt ông chồng nhịn, dần sẽ dẫn đến sự xa cách, không có sự gắn kết để hiểu nhau, yêu nhau nhiều hơn. Nhất đây là khoảng thời gian mẹ mặc cảm nhất về sự thay đổi của cơ thể nên các cặp vợ chồng hãy quan hệ để gắn bó hiểu nhau hơn.

2. Trường hợp không nên quan hệ

Có bầu được quan hệ không? Đây là câu hỏi có lẽ các mẹ đã tìm được câu trả lời. Tuy nhiên nếu mẹ đang ở một trong những trường hợp sau thì không nên quan hệ để tránh nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

- Có tiền sử dọa sẩy thai sớm, hoặcsinh non

- Bong nhau non

- Nhau tiền đạo

- Xuất huyết âm đạo trong ba tháng đầu

- Chông mắc bệnh đường tình dục lây nhiễm

- Mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa.

- Tiền sản giật thai kỳ

3. Lưu ý khi quan hệ
Dù có bầu mẹ được quan hệ nhưng các mẹ chú ý khi quan hệ cần hết sức nhẹ nhàng, tránh kích thích quá mức. Chọn tư thế phù hợp khi kích thước của vòng bụng có sự thay đổi.

Khi quan hệ sử dụng bao cao su, tránh sự lây nhiêm bệnh tình dục cũng như ngăn không cho tinh trùng vào trong làm tăng co bóp tử cung có thể dẫn tới dọa sinh non.

Những thông tin trên chắc hẳn các mẹ đã có câu trả lời có bầu được quan hệ không ? Hãy lắng nghe cơ thể để biết mình có sẵn sàng quan hệ không các mẹ nhé.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét