Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bài tập thể dục cho bà bầu – kiến thức nên biết

Đối với người phụ nữ thì có hạnh phúc nào hơn khi mang trong mình một sinh linh bé nhỏ. Trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ nên biết ngoài chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi phù hợp thì cần có một kế hoạch luyện tập khoa học sẽ tốt cho cả mẹ và con sau này. Vậy những bài tập thể dục cho bà bầu đó như thế nào? Có công dụng gì?. Thì mời các bạn cùng tham khảo nội dung dưới đây.



bài tập thể dục cho bà bầu có vai trò như thế nào ?
Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố với nhau sẽ góp phần kích thích cơ thể, bảo vệ sức khoẻ và tinh thần thoải mái. Chính những điều này sẽ giúp cho việc sinh nở được tiến triển suông sẻ và thuận lợi hơn. Trong quá trình mang thai thì tất cả các bà mẹ cần phải hoạt động và tập thể dục để điều hoà cơ thể bạn có được những điều an lành nhất.

bài tập thể dục cho bà bầu có vai trò rất thiết thực, nó không đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức uyên tâm mà bạn chỉ cần chịu khó thực hiện là thấy được kết quả.

Theo các chuyên gia nghiên cứu chứng minh nếu trong quá trình mang thai bà mẹ thường xuyên thực hiện những bài tập thể dục đúng cách thì trẻ sau khi sinh ra sẽ khoẻ mạnh hơn so với những đứa bé khác. Bài tập thể dục cho bà bầu giúp ổn định cân nặng, khí áp, thể trạng của mẹ và con.

Những bài tập thể dục cho bà bầu khoa học

Có rất nhiều bài tập để bạn có thể thực hiện, nhưng đơn giản bạn có thể lựa chọn những bài tập như sau:

- Đi bộ là một phương pháp rất tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé. Trong quá trình bạn đi bộ sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và giải toả cơn căng thẳng. Bài tập rất đơn giản và dễ nên bạn hãy dành 30 phút đi bộ mỗi ngày.

- Bài tập aerobic với nhịp độ thấp

Đây cũng là một bài tập thể dục cho bà bầu đang được nhiều người phụ nữ mang thai đánh giá cao và lực chọn thực hiện. Bởi nó không chỉ giúp bạn tăng cường sức khoẻ của tim, phổi mà còn duy trì sự săn chắc của cơ thể.

Lưu ý: Bạn cần tránh các động tác khom và xoay người vì nó có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt nên trong quá trình tập bạn cần uống thêm một lượng nước để tránh tình trạng bị chuột rút.

- bài tập thể dục cho bà bầu liên quan đến hông và xương chậu

Bài tập này rất hiệu quả trong việc hỗ trợ làm chắc các cơ bắp, hỗ trợ phần tử cung và bang quang để trong quá trình sinh sẽ dễ dàng hơn.

- Bơi lội

Đây là một bài tập mang lại nhiều lợi ích nhất, không chỉ giúp cải thiện chức năng tim mạch mà còn giúp tăng cường sự lưu thông các mạch máu. Kiểu bơi ếch là một trong số kiểu bơi được đánh giá cao nhất.

- Kỹ thuận thở và nín tiểu khoa học

Bạn chỉ cần co cơ âm đạo giống như khi bạn đang đi tiểu rồi nín lại. Như vậy trong vòng vài giây và sau đó thả lỏng đồng thời thở ra đều đặn. Tránh tình trạng có cơn co thắt xảy ra thì đòi hỏi bạn cần tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm.

Trên đây là những nội dung liên quan đến vai trò và cách thực hiện của bài tập thể dục cho bà bầu mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn.

Chúc bạn và baby luôn có một sức khoẻ tốt !





0 nhận xét:

Đăng nhận xét