Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Những dấu hiệu sắp sinh con so các bà mẹ cần lưu ý

Những kiến thức cơ bản liên quan đến việc sinh nở của các bà mẹ mang thai luôn có vị trí rất quan trọng. Để có cách ứng và chuẩn bị một cách kỹ lưỡng thì các bà mẹ cần nắm chắc kiến thức liên quan đến dấu hiệu sắp sinh. Các bạn cần lưu ý để nhận ra những biểu hiện đó rồi có sự chuẩn bị cho việc đi đẻ an toàn nhất, Vậy những dấu hiệu sắp sinh con so đó như thế nao thì hãy tham khảo kinh nghiệm trong bài viết dưới đây



Dấu hiệu sắp sinh con so các bà mẹ nên biết

Trước thời khắc bé chào đời thì chắc hẳn người mẹ sẽ có những dấu hiệu chuyển biến. Nếu bạn không có kiến thức để nhận thấy điều này thì có thể xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Vậy những dấu hiệu sắp sinh con so đó như thế nào ?thì theo các chuyên gia có đưa ra những dấu hiệu sau:

- Xuất hiện cơn đau chuyển dạ giả

Khi bước sang tuần thứ 30 của thai nghén thì nhiều bà mẹ bắt đầu xuất hiện những cơn đau chuyển dạ giả hoặc cũng có trường hợp xuất hiện vài tuần trước ngày sinh thật.

- Thay đổi số lần thai máy

Bước vào tuần thai thứ 36 thì tử cung của bạn trở nên chật chội làm cho sự chuyển động của em bé dường như chậm lại một chút. Có lúc, bé giường như nằm yên trong bụng mẹ và ngay sau đó bé lại chuyển động mạnh mẽ hơn thì chứng tỏ bé cũng mong chờ ngày chào đời.

- Nằm trong dấu hiệu sắp sinh con sothì chúng ta còn bắt gặp đau phí sau lưng.


Khi thai nhi hạ thấp xuống bà mẹ bầu sẽ cảm thấy khó chịu ở phía sau lưng do các cơ vùng lưng phía dưới bị căng hơn.

- Có dấu hiệu tiểu rắt và đi thường xuyên

Đối với những phụ nữ ở thời kỳ mang thai trong những ngày gần sinh do áp lực của thai lên bang quang nên xuất hiện những cơn co cơ nhẹ ở bụng dẫn đến triệu chứng hay buồn đi tiểu

- Dấu hiệu giảm cân đột ngột

Vào thời điểm gần đến ngày sinh thì nhiều bà mẹ có hiện tượng sụt cân từ 1 đến 2 kg để có sự linh hoạt và gọn nhẹ hơn nên dấu hiệu này xảy ra là hết sức bình thường.

- Bụng bầu bắt đầu hạ thấp xuống


Dấu hiệu này được biểu thị một cách rõ nét nhất để báo hiệu sắp đến ngày sinh.Khi ấy, đứa bé trong bụng nằm thấp sâu và sát ở vùng xương chậu.

- Xuất hiện sự thay đổi về khả ăn uống


Theo sinh lý đã chứng minh càng gần đến ngày sinh thì mức độ thèm ăn sẽ giảm đi đáng kể. Nên bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng vào giai đoạn này

- Có cảm giác dễ thở hơn cũng nằm trong dấu hiệu sắp sinh con so


Ở thời kỳ sắp sinh thì thai nhi đã đi xuống nên áp lực lên cơ hoành và dạ dày của mẹ được giảm thiểu, khiến những nhịp thở của người mẹ dễ dàng hơn.

Với những dấu hiệu sắp sinh con so mà chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu. Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu cơ bản này để chuẩn bị những thứ cần thiết thì việc sinh nở sẽ diễn ra thuận lợi hơn.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét