Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Mang thai tháng thứ 6 có nên uống nước dừa không

Nước dừa là một trong những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cũng như dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy mà nhiều bà bầu muốn thưởng thức để tăng chế độdinh dưỡng cho thai nhi nhưng cũng được cảnh báo về nguy cơ sẩy thai do thức uống này đem lại. Bởi vậy mà nhiều bà mẹ trẻ đang thắc mắc liệu rằng mang thaitháng thứ 6 có nên uống nướcdừa hay không? Để giúp các mẹ bầu an tâm thưởng thức loại nước uống này, bài viết hôm nay chính cẩm nang để bạn và em bé phát triển khỏe mạnh nhất.



Liệu mang thai tháng thứ 6 có nên uống nước dừa không?

- Đối với những bà mẹ đến tháng thứ 6 là có thể uống nước dừa. Trong một số trường hợp mẹ bé không nên uống ví dụ như mắc bệnh tiểu đường hay nhiều nước ối bởi vậy các mẹ nên hạn chế uống nước dừa.

- Với 3 tháng đầu mang thai cũng có thể uống nhưng không nên uống quá thường xuyên tuyệt đối không được uống khi bụng lạnh hoặc cơ thể cảm thấy mệt mỏi.Tránh tình trạng lệch lạc về quan điểm rằng uống nước mía sẽ giúp con trẻ sạch sẽ tăng cân hay sinh em bé da dẻ sẽ trắng trẻo.

- Khi mang thai 6 tháng mẹ bầu nên uống nước dừa từ 3 đến 4 lần trên một tuần hoặc 100ml đến 150 ml trên một ngày. Khi uống nước dừa mẹ bầu sẽ cung cấp được đủ một lượng dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé vì mỗi ly nước dừa cung cấp trung bình khoảng 6 gam đường cho mẹ bầu.

- Ngoài ra nước dừa cũng rất giàu axit khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa có tác dụng chống các loài virus, vi khuẩn vì vậy giúp cơ thể mẹ và bé tránh khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy mẹ bé cứ yên tâm sử dụng thức uống đầy dinh dưỡng này bằng cách sử dụng hợp lý.

- Không chỉ vậy nước dừa còn giúp các mẹ bầu giải quyết tình trạng táo bón, đầy bụng, ợ hơi.

Một số lưu ý không nên uống nước dừa khi mang thai tháng thứ 6 như sau:

- Không nên uống nước dừa khi bạn vừa tập thể dục hay vừa mới đi làm về vì lúc đó cơ thể khá mệt mỏi vì sẽ làm cho bé đột ngột sốc khi nhận chất dinh dưỡng.

- Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của mẹ.

- Nếu uống nước dừa nhiều sẽ làm trong và nhiều nước ối vì vậy với những mẹ nhiều nước ối cần uống vào những tháng gần cuối để cung cấp dinh dưỡng cho bé.

- Các mẹ nên thường xuyên đi xét nghiệm nước tiểu khám định kỳ để được tư vấn của bác sĩ.

- Không nên để nước dừa giữ lạnh sang ngày hôm sau vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Thông qua bài viết các mẹ có thể lưu ý một số điều khi mang thaitháng thứ 6 có nên uống nước dừa hay không. Chúc mẹ và bé có một sức khỏe tốt và khỏe mạnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét