Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Quá trình hình thành thai sau chuyển phôi 3 ngày

Hiện nay, các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đã có thêm hy vọng và niềm tin với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Khi thực hiện phương pháp này, thời gian theo dõi sau chuyển phôi 3 ngày là vô cùng quan trọng, người thực hiện cần có những hiểu biết và thực hiện hết sức nghiêm ngặt và chu đáo để đạt được kết quả tốt nhất. 



Sự phát triển của thai nhi sau chuyển phôi 3 ngày

Chuyển phôi là bước quan trọng nhất nằm trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là giai đoạn đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến việc thành công của quá trình. Trứng sau khi được thụ tinh sẽ tạo thành phôi thai sau đó được các bác sĩ tiến hành đưa vào tử cung của người mẹ. Thời gian đưa vào tử cung diễn ra khoảng 48 giờ sau thụ tinh. Mỗi lần chuyển phôi như vậy, bác sĩ sẽ chuyển từ 2 đến 3 phôi thai cùng lúc để tăng khả năng thụ thai, tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Phôi thai sau khi chuyển rất non yếu nên thời gian sau chuyển phôi 3 ngày là vô cùng đặc biệt. Để đảm bảo việc cấy thai thành công, mẹ cần hết sức cẩn thận bởi sau 3 đến 5 ngày kể từ ngày chuyển phôi, phôi thai làm tổ và bám vào tử cung người mẹ. Do đó cần hạn chế tối đa các rung động, va chạm để phôi thai có thể bám được và làm tổ thành công.

Các lưu ý đối với mẹ sau khi chuyển phôi


- Sau chuyển phôi, nằm nghỉ 2 đến 3 tiếng rồi mới nên di chuyển từ bệnh viện về nhà

- Sau chuyển phôi 3 ngày đến 5 ngày: nên nằm im một chỗ tại giường ( kể cả việc vệ sinh cá nhân), nghỉ ngơi tuyệt đối. Nhất là không được di chuyển nhiều, lên xuống cầu thang.

- Hạn chế gập bụng và áp lực mạnh tại vùng bụng. Khi về nhà bạn hãy nằm trên giường cao, nơi thoáng nhưng kín gió. Khi đứng lên,ngồi xuống cần hết sức nhẹ nhàng.

- Tuyệt đối không quan hệ vợ chồng

- Ăn uống đủ chất, bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu.

- Không chỉ sau chuyển phôi 3 ngày mà trong suốt cả quá trình từ khi có ý định, bắt đầu thực hiện cho tới khi thành công, bố mẹ cần giữ tinh thần thoải mái nhất, tránh suy nghĩ nhiều và hãy xây dựng niềm tin tưởng, lạc quan.

Mặc dù tỷ lệ thành công không phải 100% nhưng thụ tinh trong ống nghiệm luôn là phương pháp tốt giúp các cặp bố mẹ đón chào những đứa con thân yêu của mình. Để đảm bảo kết quả thành công nhất, thời gian sau chuyển phôi 3 ngày bố hãy cùng mẹ thực hiện đầy đủ những lưu ý trên nhé. Ngoài ra nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường hãy liên hệ ngay với bác sĩ để có sự tư vấn và can thiệp kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét