Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Dấu hiệu sắp chuyển dạ những tháng cuối thai kì

Những tháng cuối thai kì là thời điểm mẹ bầu cảm thấy lo lắng, hồi hộp nhất bởi gần đến ngày được nhìn thấy đứa con mình mang nặng suốt 9 tháng 10 ngày. Để biết khi nào có dấu hiệu sắp chuyển dạ thì mẹ bầu, nhất là các mẹ mới mang thai lần đầu nên tham khảo để tránh lo lắng gây mất sức trong quá trình sinh con.



Những dấu hiệu sắp chuyển dạ

Khi sắp chuẩn bị lâm bồn, cơ thể mẹ bầu sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:

1. Bụng mẹ bầu tụt xuống

Một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất khi mẹ gần đến ngày dự sinh là khi mẹ cảm thấy phần bụng của mình phát triển với kích thước to và ngày càng tụt xuống nhiều hơn.

Đối với những mẹ bầu mang thai lần đầu thì đây là dấu hiệu giúp cổ tử cung của mẹ giãn nở đủ rộng để bé yêu có thể xoay ngôi thuận trước khi chào đời.

2. Dịch tiết âm đạo tăng
Khi gần đến ngày dự sinh, mẹ sẽ cảm thấy phần dưới cơ thể xuất hiện nhiều chất dịch nhầy chảy ra nhiều hơn. Điều này, hoàn toàn là bình thường bởi khi sắp sinh, cổ tử cung mở ra rộng hơn, các dịch tiết mềm và chảy ra nhiều giúp quá trình sinh nở của mẹ diễn ra suôn sẻ và nhẹ nhàng.

3. Xuất hiện các cơn co thắt

Các cơn co thắt cổ tử cung sẽ xuất hiện nhiều hơn khi mẹ bầu chuẩn bị sinh nở. Bởi những cơn co thắt này giúp bé dễ dàng di chuyển ra bên ngoài và mẹ cũng dễ dàng hơn trong quá trình rặn đẻ. Lần mang thai thứ hai, có thể mẹ bầu sẽ thấy nhẹ nhàng hơn khi cổ tử cung của mẹgiãn nở đủ rộng và nhanh cho sự ra đời của bé.

Nếu các cơn co thắt đau dữ dội mà mẹ chưa tới ngày dự sinh thì tốt nhất mẹ nên đến bệnh viện phụ sản để được điều trị kịp thời, an toàn cho mẹ và con.

4. Đi tiểu thường xuyên

Khi mẹ cảm thấy muốn đi tiểu nhiều hơn mặc dù chỉ mới 5 phút trước mẹ đã đi tiểu rồi thì mẹ cũng đừng quá lo lắng. Bởi đây là dấu hiệu sắp chuyển dạ hoàn toàn tự nhiên và bình thường.

Thai nhi phát triển lớn và tụt xuống cổ tử cung gây chèn ép báng quang nên gây tình trạng muốn đi tiểu nên lúc này mẹ đừng cố gắng nhịn tiểu mà hãy đi ngay khi có dấu hiệu này nhé.

Trên đây là một vài dấu hiệu sắp chuyển dạ mà chúng tôi tổng hợp được. Chúc các mẹ bầu giải tỏa được mối lo lắng và trải qua quá trình sinh nở an toàn, mẹ tròn con vuông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét