Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Vợ chồng cần biết mang thai tháng đầu có quan hệ được không?

Hầu hết các cặp vợ chồng mang thai lần đầu đều băn khoăn không biết mang thai tháng đầu có nên quan hệ không ? Liệu quan hệ tình dục có an toàn cho em bé trong bụng hay không. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn một số lời khuyên hữu ích sau đây.



Những lưu ý về việc quan hệ ở tháng đầu mang thai.


Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu về mặt sinh lý của cơ thể mà còn thể hiện tình yêu của các cặp vợ chồng. Giai đoạn từ 1 đến 3 tháng đầu của thai kỳ thai nhi bắt đầu bước vào giai đoạn hình thành các cơ quan và bộ phận rất quan trọng. Tùy vào thể trạng của mẹ và lời khuyên của các bác sỹ thăm khám cho mẹ để mẹ quyết định có nên quan hệ hay không. Một vài lưu ý cho bố mẹ nếu muốn quan hệ tình dục.

· Sự thay đổi hoocmon khi mang thai có thể dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, nghén ngầm, thay đổi sinh lý. Vì vậy việc quan hệ tình dục nên do mẹ quyết định và các bố phải nhẹ nhàng, cẩn thận hơn.

· Sử dụng bao su khi quan hệ tình dục tránh tình trùng tiếp xúc với tử cung mẹ vì trong tinh trùng có chứa chất làm co bóp tử cung có thể nguy hiểm cho thai nhi. Trước và sau khi quan hệ tình dục phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngăn ngừa nguy cơ viêm, nhiễm, nấm, ngứa cho mẹ điều này cũng gây ra những nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

· Tư thế quan hệ và thời gian quan hệ cũng là yếu tố quyết định cho việc có nên quan hệ trong giai đoạn không: nên chọn những tư thế phù hợp khi quan hệ tránh các động tác mạnh và chèn ép bụng cũng như tử cung của mẹ. Thời gian quan hệ tốt nhất không nên kéo dài quá lâu.

· Một số bà mẹ có tiền sử dễ sảy thai, lưu thai và cơ địa quá yếu thì lời khuyên của bác sĩ là không nên quan hệ tình dục và phải nghe theo sự tư vấn của bác sĩ.

Các tư thế quan hệ an toàn cho mẹ và bé.

· Tư thế mặt đối mặt: khi này bụng bầu còn rất nhỏ nên tư thế này hoàn toàn thích hợp cho vợ chồng. Đối mặt và nhìn vào mắt nhau nói những lời yêu thương và bắt đầu cuộc yêu một cách nhẹ nhàng.

· Tư thế từ phía sau : mẹ bầu có thể quỳ gối và để chồng thâm nhập từ phía sau, tư thế này không đụng chạm gì đến bụng bầu và bé yêu của bạn mẹ hãy lắng nghe cơ thể và cảm xúc của mình.

· Tư thế úp thìa : nằm nghiêng và chồng bạn ôm bạn từ phía sau, tư thế này cũng không đụng chạm gì đến bụng bầu của bạn

· Tư thế cưỡi ngựa: mẹ ngồi ở bên trên và chủ động cuộc yêu, khi mẹ chủ động mẹ sẽ biết nên làm gì để an toàn cho bé và mẹ cảm thấy thoải mái nhất.

Trên đây là những lời khuyên và các gợi ý về tư thế quan hệ khi mang thai. Hy vòg nó sẽ phần nào giúp bạn bớt lo lắng và băn khoăn về việc mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét