Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Mang thai sau sinh mổ có nguy hiểm không?

Mang thai sau sinh mổ liệu có nên hay không? Rất nhiều các chị em phụ nữ thường thắc mắc về vấn đề. Nhất là nhiều chị em muốn “ đẻ liền ” luôn trong thời gian sớm để sau này chăm con đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào mình muốn là được bởi sau khi sinh xong sức khỏe các bà mẹ thường khá yếu, vết mổ tử cung chưa lành lại hản do đó việc mang thai sau sinh mổ khá là nguy hiểm, đặc biệt nếu bà mẹ có sức khỏe yếu có thể dẫn đến tử vong cả mẹ lẫn con nếu như mang thai luôn sau sinh lần đầu.



Tại sao mang thai sau sinh mổ lại nguy hiểm?

Như bạn đã biết phụ nữ sau sinh thường có sức khỏe khá yều vì chưa hồi phuc lại sức khỏe sau lần sinh mổ đầu cách đây vài tháng, tuy lúc này sau khi sinh xong các bè mẹ có thể sinh hoạt, làm mọi việc bình thường trở lại được nhưng vẫn cần lưu ý đến sức khỏe của mình hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn này dù muốn có luốn một “ thành viên mới ” trong gia đình thì bạn cũng cần phải suy nghĩ thật kỹ bởi như đã nói ở trên mang thai sau sinh mổ khá nguy hiểm do sức khỏe còn yếu cộng với các vết mổ cũ vẫn chưa hồi phục trở lại khi đó nếu mang thai các bà mẹ rất dễ gặp những nguy hiểm sau:

-Nứt chỗ sẹo mổ cũ: Đây là một tai biến thường gặp khá nhiều ở những bà mẹ đã từng sinh mổ, khi sinh mổ thì bác sĩ sẽ mổ dọc bụng, thân tử cung, do đó khi mới đẻ xong, kể cả đã đẻ trong vòng khoảng 6 – 9 tháng trước các bà mẹ muốn mang thai sau sinh mổ có nguy cơ xảy ra tình trạng này khá cao.

- Mang thai ngoài tử cung: Nếu đã từng phẫu thuật cổ tử cung thì bạn cần đặc biệt không được mang thai sau sinh mổ bởi rất có thể trong quá trình thụ thai trứng thường sẽ bám vào mặt ngoài của tử cung mà vết sẹo sau mổ tử cung hay nằm ở phần này do đó rất có thể thai sẽ bám vào phần này như vậy các bà mẹ sẽ có nguy cơ bị xuất huyết, nhiễm trùng , nghiêm trọng nhất là trẻ bị chết lưu bên trong bụng.

- Ngoài những nguy hiểm như trên đối với các bà mẹ, mang thai sau sinh mổ còn khiến trẻ sau khi ra đời thường là sinh non, nhẹ cân, chậm lớn hay còn khiến trẻ có trí tuệ và thể chất kém hơn những đứa trẻ cùng tuổi khác.

Vậy khi nào thì mới được mang thai lần hai?

Chính vì những nguy hiểm có thể xảy ra khi mang thai sau sinh mổ các bà mẹ nên tính toán cân nhắc thật kỹ việc mang bầu luôn, tốt nhất để có sự đảm bảo an toàn nhất cho cả mẹ và trẻ các bạn nên mang thai lần hai sau 2 năm tính từ khi sinh mổ lần thứ nhất – đây là lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe sinh sản bởi vì trong thời gian chưa đến 2 năm là thời gian để các vết mổ ở bụng và tử cung đang dần hồi phục lại, như vậy sau khoảng thời gian này nếu bạn muốn mang thai lần 2 thì hoàn toàn có thể được.

Hy vọng những thông tin chúng tôi nêu ở trên đã giúp các mẹ đang muốn mang thai sau sinh mổ biết được những nguy hiểm nếu muốn mang thai luôn khi bé thứ hai và nếu “ nhỡ may ” có bầu trong giai đoạn này bạn hãy tìm đến các chuyên gia để có sự tư vấn tốt nhất để an toàn cho cả mẹ và bé nhé.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét