Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Những dấu hiệu chuyển dạ các mẹ cần biết

Mang thai là một niềm hạnh phúc vô cùng đối với mọi người phụ nữ. Tuy nhiên vào cuối chu kỳ, khi dấu hiệu chuyển dạ xuất hiện làm cho các bà mẹ không khỏi hoang mang. Bởi lẽ những chuẩn đoán của bác sĩ về ngày dự sinh không phải lúc nào cũng chính xác. Do đó chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thật kỹ về những thay đổi của cơ thể vào những ngày gần cuối này để có thể cho bé yêu một giây phút chào đời an toàn và khỏe mạnh nhất qua bài viết dưới đây nhé.



Những dấu hiệu chuyển dạ thông thường

Những dấu hiệu sau đây không phải là bệnh mà là những hiện tượng bình thường khi bạn sắp chuyển dạ, các bạn đừng quá lo lắng:

Giảm cân và bị tiêu chảy

Dấu hiệu chuyển dạ thường thấy là gần ngày sinh cân nặng của các mẹ sẽ giảm từ 1 -1,4 kg và kèm theo hiện tượng tiêu chảy nhẹ dù mẹ ăn uống đảm bảo vệ sinh. Các mẹ cứ yên tâm đây là hiện tượng bình thường khi đang sắp chuyển dạ, không phải bệnh.

Đau lưng dưới, buồn tiểu thường xuyên và bị tê phù

Khi em bé càng gần ngày chào đời thì triệu chứng đau lưng dưới xuất hiện, có thể nhiều hay ít tùy vào mỗi người và kèm theo là cảm giác đau đầu, mệt mỏi. Bên cạnh đó áp lực của thai nhi lên bàng quang gây cảm giác hay buồn tiểu, áp lực lên các mạch máu làm cho chân, tay, đầu gối bị tê và sưng phù.

Tiết dịch nhầy âm đạo

Khoảng 1 tuần trước sinh, âm đạo sẽ tiết dịch nhầy có màu máu tươi hoặc nâu. Ở một số người thì hiện tượng này có thể chỉ xảy ra ngay trong lúc sinh.

Co thắt tử cung, đau bất thường, gò cứng bụng

Tử cung bắt đầu co thắt trong khoảng vài tuần trước khi sinh. Bé bắt đầu gò nhiều hơn trước khi đón ánh mặt trời. Do đó bạn thấy đau quặng từng cơn, từ ít đến nhiều và có lúc đau âm ĩ ở vùng bụng.

Có 2 dấu hiệu chuyển dạ biểu hiện sự bất thường

- Khi những cơn đau ở bụng ngày càng mạnh và nhiều, hoặc dịch âm đạo có lẫn máu tươi (màu hồng nhạt) hay bị ra máu, hoặc nước ối bị vỡ.

- Dấu hiệu sưng phù nghiêm trọng hơn, đau đầu, chóng mặt là biểu hiện của tiền sản giật hay cao huyết áp

Với 2 dấu hiệu chuyển dạ này cần báo ngay cho bác sĩ để có được sự chăm sóc đúng và kịp thời nhất.

Trên đây là tất cả thông tin về những dấu hiệu chuyển dạ cho các mẹ bầu tham khảo. Tuy nhiên mỗi người có những biểu hiện riêng nên sự theo dõi của bác sĩ vẫn là giải pháp an toàn để con yêu chào đời tốt nhất bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét