Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Mách mẹ ăn gì có nhiều sữa cho con bú


Sau khi sinh ngoài việc cố gắng hồi phục sức khỏe và chăm sóc bé yêu được tốt thì hầu hết các bà mẹ đều lo lắng một vấn đề rất quan trọng đó là làm sao để có nhiêu sữa cho bé bú đủ vì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do đó chúng tôi giúp mẹ giải đáp băn khoăn ăn gì có nhiều sữa mẹ qua bài viết này.

Nên ăn gì có nhiều sữa cho con bú?
Cơ địa của mỗi người phụ nữ là không giống nhau và tuyến sữa hoạt động cũng không giống nhau. Sữa nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào tuyến sữa của mẹ chứ không phụ thuộc vào kích thước to nhỏ của vú. Những loại thực phẩm giúp kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh hơn, sữa về nhiều hơn và chất lượng sữa tót hơn có phải kể đến như là :
-      Món cháo chân giò hầm hoặc canh chân giò hầm đu đủ xanh : Đây được xem là môt trong những món ăn giúp lợi sữa được lưu truyền lâu đời , trên thực tế thì chân giò và đu đủ xanh cũng có nhiều protein và vitamin giúp mẹ tạo sữa nhưng mẹ cũng không nên lạm dụng món ăn này vì móng giò có rất nhiều chất béo mẹ dễ dàng bị tăng cân. Cháo chân chó hay chân dê cũng là những món ăn được lưu truyền là tốt cho việc tạo sữa.
-      Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt nạc, thịt gà … giúp mẹ phục hồi thể trạng cơ thể và có nhiều sữa cho con bú hơn. Các loại thịt này có chứa một lượng sắt dồi dào khiến mẹ nhanh chóng bù lại lượng máu đã mất khi mang thai, đồng thời cũng chứa rất nhièu các vitamin.
-      Các loại rau lá xanh thẫm như rau đay, rau khoai lang, rau mùi , rau ngót , rau má .. cũng là những thực phẩm tốt cho mẹ. Mẹ nên đổi bữa hàng ngày như luộc, hay nấu canh để không bị nhàm chán.
-      Hoa quả các loại như : chuối, khoai lang, cam, viêt quất … ngoài việc cung cấp vitamin cho mẹ, giúp sữa mẹ cũng được cải thiện. Bé bú sữa mẹ sẽ được cung cấp đủ chất để phát triển khỏe mạnh thì ăn những loại hoa quả này giúp mẹ tiêu hóa tốt, không bị táo bón trong thời kỳ đầu sau khi sinh.
-      Uống đủ nước và sữa mỗi ngày: việc uống đủ nước mỗi ngày rất quan trọng. Thiếu nước cơ thể suy kiệt , thiếu nước cũng hạn chế việc tiết sữa. Tùy vào nhu cầu của cơ thể mỗi ngày mẹ cần uống đu từ 2 lít nước trở lên cùng với sữa và nước hoa quả.
Ăn gì có nhiều sữa và một số điều lưu ý cho mẹ.
-      Mẹ cần phải ăn đa dạng các loại thức ăn, vừa không gây cán ăn cho các mẹ, vừa thu nạp đầy đủ các chất cần thiết cho mẹ và tạo sữa cho con. Không nên ăn đi ăn lại 1 món dễ khiến mẹ chán ăn và thiếu chất.
-      Các bác sĩ khuyên rằng mẹ không cần kiêng kị bất cứ món gì nhưng cần đảm bảo vệ sinh thực phẩm, tránh những loại hoa quả có hóa chất và phải nấu chín kỹ .
-      Tránh các loại nước ngọt có gas, đồ uống chứa cafein như cà phê hay các loại đồ uống có cồn
Sữa mẹ là nguồn thức ăn chính cho bé. Vì vậy mẹ ăn gì có nhiều sữa và những loại đồ mẹ ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ, cung cấp đầy đủ chất cho bé phát triển . Chúc mẹ và bé yêu khỏe mạnh và vui vẻ!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét