Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Lời khuyên sau khi sinh nên ăn gì ?

Dù việc sinh con bằng cách mổ hay sinh nở thì cơ thể của mẹ cũng rất yếu và cần được bổ sung nhiều hơn nữa dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Cũng như để đảm bảo lượng sữa của mẹsau khi sinh và cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bé nhiều mẹ trẻ đang băn khoăn lo lắng không biếtsau khi sinh nên ăn gì? . 



Sau khi sinh nên ăn gì ?

- Bạn nên chia thành 3 bữa ăn chính và nhiều bữa ăn phụ để cơ thể bạn hấp thụ tất cả những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Lưu ý đối với thực phẩm cho phụ nữsau khi sinhcần chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như luộc, hấp, ninh, … nhưng không nên cho mẹ ăn các loại thực phẩm nướng hoặc chiên vì sẽảnh hưởng đến sức khỏe bé.

- Mỗi bữa ăn nên ăn vừa phải đều đặn không cố chèn ép thức ăn và ăn uống quá nhiều trong ngày vì ngoài việc tránh ảnh hưởng tới sức khỏe bạn có thể hạn chế việc tăng cân một cách hợp lý.

- Sau khi sinh, nhiều chị em tiêu hao một lượng sắt lớn để bổ sung năng lượng. Vì thế bạn nên ăn nhiều thịt bò nạc để cung cấp lượng protein và vitamin cho bé có trong sữa mẹ.

- Khi cho con bú mẹ cần có hàm lượng viatmin nhiều hơn với khi mang thai vì vậy một ít cam sẽ là nguồn canxi hiệu quả nhất góp phần tăng thêm dinh dưỡng cho mẹ cũng như bé.

- Bạn nên ăn nhiều lòng đỏ trứng chất dinh dưỡng tối ưu nhất cho sự phát triển và giư cho xương bé chắc khỏe và tăng hàm lượng chất béo có trong sữa cuả bạn.

- Đặc biệt đậu là một trong những thực phẩm tốt nhất khi cho trẻ bú thích hợp với những bà mẹ ăn chay. Với nguồn dinh dưỡng cao mà giá thành lại rẻ nên đậu chính là sản phẩm tốt và hiệu quả nhất.

- Ăn cá hồi sau khi sinhlà lựa chọn hoàn hảo nếu gia đình bạn tương đối khá giả . Vì cá hồi là một trong những loại thực phẩm thiết yếu vừa giúp cơ thể mẹ nhanh chóng hồi phục đồng thời giúp phát triển hệ thống thần kinh của trẻ.

- Ngoài ra sau khi sinh mẹ bé mất khá nhiều nước nên mỗi ngày phải cung cấp đầy đủ hàm lượng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 8 ly nước. Bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều loại rau củ vì nó có lợi cho hệ tim mạch và đảm bảo việc phát triển khỏe mạnh của bé

Một số loại thực phẩm các mẹ không nên ăn sau sinh:

- Hành tỏi ảnh hưởng mạnh đến mùi vị của sữa mẹ nên bé dễ kén bú và bụng bé khó chịu.

- Tránh những thực phẩm có nhiều hàm lượng mỡ nhiều như đồ chiên, nướng.

- Đồ uống có cồn hay có ga.

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi sau khi sinh nên ăn gì? Thông qua bài viết chúc các mẹ có thể lựa đảm bảo cho việc phát triển của bé và sức khỏe mẹ tốt hơn sau khi sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét